Lại thêm một chiếc Honda Civic 2017 mới gặp nạn ở Việt Nam

(Autovina) - Mới đây, một khách hàng lái thử xe Honda Civic mới đã bất ngờ mất kiểm soát khiến chiếc xe húc đổ cột điện.

Là một trong những mẫu xe gây nhiều sự chú ý tính từ thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2016 tới nay, Honda Civic Turbo 2017, mẫu xe có giá gần 1 tỷ đồng đã hai lần gặp nạn.

Lại thêm một chiếc Honda Civic 2017 mới gặp nạn ở Việt Nam

Lần thứ nhất Honda Civic 2017 gặp sự cố giao thông là vào ngày 21 tháng 1, tại bãi đỗ xe của Bệnh viện đa khoa Hà Đông, đường Bế Văn Đàn, phường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội), vụ tai nạn khiến phần đầu xe bị phá hỏng, cản va trước bị vỡ nát do va chạm với lan can. Những mảnh vỡ của xe và gạch đá rơi vãi nằm ngổn ngang trong nhà xe.

Lần va chạm mới đây xảy ra tại Bắc Giang, trong quá trình đại lý Honda đang cho khách hàng lái thử thì bất ngờ đâm vào cột điện trên đường. May mắn là không có thương vong nào về người, tuy nhiên vụ việc cũng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận và cộng đồng mạng.

Những hình ảnh được ghi lại ở hiện trường cho thấy, chiếc Honda Civic Turbo 2017 trong vụ va chạm tại Bắc Giang đã tông thẳng vào cột điện bên lề đường khiến cột điện bị cong và phần đầu xe bị hư hỏng nặng. Các túi khí trên xe đã bị bung do chịu lực tác động mạnh (gồm hai túi khí trước và các túi khí rèm bên). Được biết trước đây đã từng xảy ra nhiều sự cố hi hữu về va chạm khi các đại lý ôtô tiến hành cho khách hàng lái thử.

Nói thêm về Civic Turbo phiên bản mới, mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và sử dụng động cơ 1,5L, 4 xylanh, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 170 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 220 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút đi kèm hộp số vô cấp CVT thế hệ mới.

Honda Civic Turbo 2017 cũng được đánh giá cao về an toàn khi được Chương trình đánh giá xe mới của Đông Nam Á (ASEAN NCAP) cấp chứng nhận 5/5 sao cho những trang bị hỗ trợ an toàn tiên tiến như hệ thống giữ phanh tạm thời (Hold Break), phanh tay điện tử (EPB), hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), hệ thống 6 túi khí trên xe, khung xe tương thích va chạm (ACE), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và camera lùi 3 góc quay.

Khi về Việt Nam, mẫu xe này có giá bán lên tới 950 triệu đồng, được nhiều người nhận xét quá cao so với nhiều đối thủ cạnh tranh hiện nay. Tuy nhiên, khả năng chống chọi sau các vụ va chạm nói trên có lẽ sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ lại về tính năng an toàn và mức giá thành của Honda Civic Turbo 2017. 

Tổng hợp