Lái siêu xe và những cái kết "đắng"

Admin
(Autovina) - Lái siêu xe đòi hỏi những kỹ năng đặc biệt nhất định, để có thể chế ngự hoàn toàn khả những "mãnh thú" bốn bánh này

Ngoài những kỹ năng lái xe thông thường, khi cầm vô lăng của các siêu xe đòi hỏi người lái phải có những kỹ năng đặc biệt hơn. Bởi với sức mạnh, tốc độ của những chiếc siêu xe vượt trội hơn rất nhiều so vơi các dòng xe bình thường khác.

video tai nạn của những siêu xe

Mỗi chiếc siêu xe đều được các hãng chăm chút và dành cho nó những gì tinh hoa nhất của hãng mình. Không chỉ có công suất máy lớn, khả năng tăng tốc "chóng mặt", tốc độ tối đa đều nằm thuộc ngưỡng "khủng" ít nhất cũng trên 300 km/h mà còn áp dụng đủ thứ công nghệ hiện đại tân tiến từ bên ngoài lẫn ở trong. Vì vậy không có gì lạ khi những mẫu siêu xe luôn được giới "nhà giàu" hay các tay chơi xe dư giả ưa chuộng. Tuy việc sở hữu một chiếc siêu xe không phải là quá khó, nhất là khi túi tiền cho phép nhưng để lái được chúng một cách an toàn nhất vẫn tận hưởng được niềm phấn khích từ khối động cơ mạnh mẽ kia cần có những kỹ năng đặc biệt.

Do sức mạnh và khả năng vận hành cao nên trước khi "cầm cương", chủ nhân của những chiếc siêu phải được "huấn luyện". Điều này không có ý chê bai những người có kinh nghiệm, tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ giữa các siêu xe thường có cấu trúc và cách vận hành khác. Vì vậy, "đào tạo" trước là cách duy nhất để giảm thiểu rủi ro cho người lái. Tránh khỏi những tai nạn đáng tiếc như chiếc siêu xe Lamborghini Huracan gặp phải trên cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây vừa qua ở Việt Nam.