Lại là Audi A8 phiên bản mới, chiếc xe đầu tiên thừa hưởng luật tự lái mới ở Đức

(Autovina) - Audi A8 mới, chiếc xe đang "hot" thời gian gần đây, sẽ được áp dụng luật tự lái mới ở Đức trong thời gian sớm nhất.

Audi A8 phiên bản mới sẽ trở thành mẫu xe thương mại đầu tiên được thừa hưởng điều luật mới ở Đức, cho phép lái xe có thể “phó mặc” hoàn toàn hay một phần việc kiểm soát xe nếu như nó đã được trang bị công nghệ tự lái cấp độ 3 hoặc 4.

Audi A8 mới

Đức là quốc gia đầu tiên thông qua điều luật mới này và cũng được xem là thị trường xe hơi mới lớn nhất tại Châu Âu. Những quy định luật pháp trước đây yêu cầu lái xe không thể rời mắt khi điều khiển vô lăng trên đường phố, cho dù chiếc xe của họ đã được trang bị các hệ thống hỗ trợ như giám sát hành trình chủ động với tính năng hỗ trợ đi đúng làn đường để người lái có thể “rảnh tay” trong vài giây.

Audi A8 mới

Giờ đây, những dòng xe tự lái cấp độ 3 đã giải phóng đôi tay của người lái, tuy nhiên họ vẫn cần phải ngồi trên xe để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh nếu cần. Theo báo cáo của trang AutoNews, luật giao thông ở Đức cho phép vận hành xe tự lái cấp độ 3 sẽ chính thức có hiệu lực kể từ ngày 20/6/2018.

Audi A8 mới

Trong lúc này, một số điều khoản đã được đưa ra để chỉ rõ, lái xe phải có khả năng ngừng kích hoạt hay can thiệp bằng tay hệ thống tự lái này, đồng thời bảo đảm họ “có đủ thời gian” trước khi giành lại quyền điều khiển chiếc xe. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng trang bị trên những chiếc xe này một máy ghi dữ liệu để ghi lại các “giao dịch” tương tác và thông tin khác, cũng như các trục trặc kỹ thuật trong trường hợp xảy ra va chạm.

Audi A8 mới

Audi A8 phiên bản mới đang là tâm điểm thời gian gần đây và chiếc xe này đã chứng minh khả năng tự lái trên đường một chiều với tốc độ lên tới 60 km/h. Lái xe có thể hoàn toàn rời tay khỏi vô lăng khi kích hoạt hệ thống Traffic Jam Pilot và cũng có thể điều khiển xe trở lại trong một khoảng thời gian cụ thể nào đó.

Theo Carscoops