Lada trở lại với C-cross

Admin
Trưng bày chiếc Lada crossover đầu tiên ở triển lãm Moscow 2008, hãng mẹ AvtoVAZ thể hiện tham vọng vực lại thương hiệu nổi tiếng một thời của nước Nga.

Những năm trở lại đây, Lada ngày càng được ưa chuộng và hãng mẹ AvtoVAZ bắt đầu có cơ sở về niềm tin nhãn hiệu này sẽ sống lại mạnh mẽ trong lòng người Nga. Sau khi trình làng chiếc concept 3 cửa tại Geneva 2007 (một trong năm triển lãm xe hơi lớn nhất thế giới), Lada tiếp tục đưa ra chiếc C-cross tại Moscow.

Dù mới ở dạng xe trưng bày (concept) nhưng rõ ràng đây là bước tiến vượt bậc, thể hiện sự tự chủ của AvtoVAZ trong việc sản xuất xe hơi. Theo đại diện của Lada, C-cross có kích thước tương đồng với mẫu Focus của Ford, tích hợp tính năng của xe hạng nhỏ với xe địa hình. Tuy nhiên, nó chỉ là "Xe ý tưởng" chưa có kế hoạch sản xuấn hàng loạt.

Trong nỗ lực vực dậy Lada, ngày 11/4, Renault đã được Ủy Ban châu âu chấp thuận cho mua cổ phần của Avtovaz sau khi không thấy có sự vi phạm nào về các quy định hợp tác trong EU. Giám đốc điều hành Renault, Carlos Ghosn cho biết hồi sinh Lada sẽ là nhiệm vụ được ưu tiên số một. Renault sẽ cải tiến nhà máy Togliatti 40 năm tuổi, nâng sản lượng từ 700.000 lên 1 triệu xe mỗi năm.

Lada là thương hiệu xe hơi nổi tiếng vào những năm 1980-1990. Mẫu xe phổ biến nhất của hãng này là Riva với hơn 13,5 triệu xe bán ra, đứng thứ 9 trong Top 10 xe bán chạy trong lịch sử công nghiệp ôtô thế giới.

Triển lãm xe hơi Moscow Autoshow 2008 diễn ra từ 28/8 đến 1/9.

autovina