[LA Auto Show 2017] Porsche Panamera Hybrid Wagon là mẫu xe công nghệ cao ấn tượng

(Autovina) - Gia đình Porsche Panamera vừa bổ sung thêm thành viên: Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo tại sự kiện triển lãm Los Angeles Auto Show 2017.

Mới đây, gia đình Porsche Panamera tiếp tục bổ sung thêm thành viên khi hãng xe Đức giới thiệu Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo tại sự kiện triển lãm Los Angeles Auto Show 2017.

Bên cạnh việc sở hữu một trong những cái tên dài nhất tại “bữa tiệc xe” tổ chức ở Bắc Mỹ, mẫu xe mới của Porsche còn được trang bị động cơ plug-in hybrid công nghệ cao gồm động cơ 4,0L V8 tăng áp kép, pin lithium-ion công suất 14,1 kWh và một động cơ điện sản sinh công suất 134 mã lực (tương đương 100 kW). Tất cả mang tới sức mạnh tổng cộng 670 mã lực (tương đương 500 kW) và mômen xoắn 850 Nm.

Đây là những con số ấn tượng về hiệu suất của một động cơ plug-in hybrid và được Porsche thể hiện tại đường đua khi mẫu wagon dẫn động AWD có thể tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h.

Mọi thứ không chỉ có vậy bởi “quái vật” mới của Porsche có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ vào khoảng 3,0 L/100 Km và có thể chạy quãng đường 49 km bằng điện hoàn toàn. Dĩ nhiên, để đạt quãng đường hoàn hảo đến vậy, các chủ nhân sẽ phải sạc điện cho xe và điều này chỉ mất khoảng 2,4 đến 6 giờ.

Trong khi động cơ xe được “vay mượn” từ Panamera Turbo S E-Hybrid thì thế mạnh thực sự của phiên bản Sport Turismo nằm ở khoang hành lý lớn hơn với thể tích lên tới 1.295 L khi gập gọn hàng ghế sau. Chiếc xe này cũng được thiết kế theo “cấu hình 4+1” và đây được xem là cách bố trí thuận tiện bởi hàng ghế sau có thể vừa với 3 hành khách.

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo sẽ bắt đầu được bán ra tại hệ thống đại lý ở Mỹ vào đầu năm sau với mức giá khởi điểm 188.400 USD (4,3 tỷ đồng).