Kumho giới thiệu quy trình sản xuất lốp xe mới

Admin
Cùng với việc trưng bày những mẫu thiết kế, các concept mới thì sự cải tiến trong công nghệ cũng là một nét nổi bật của Frankfurt Auto Show 2009 năm nay.

Điển hình trong lĩnh vực này là nhà sản xuất ôtô Kumho, đã giới thiệu với công chúng công nghệ sản xuất lốp mới của mình có tên là “quy trình cắt bằng tia laze”.

anh-1.jpg

 


Đây là công nghệ thiết kế lốp xe mới và Kumho dự kiến trong tương lai sẽ sản xuất lốp qua hai công đoạn. Những bộ phận chức năng sẽ được đúc theo cách truyền thống, còn những phần khác hay sẽ được cắt bằng.


“Công nghệ tia la-ze mới sẽ cho phép chúng ta rảnh rang hơn ở công đoạn thiết kế. Trong tương lai, quá trình này sẽ giúp chúng ta sản xuất ra những loại lốp với nhiều lợi ích khác nhau như lốp có bề mặt đặc biệt dùng cho các loại xe thể thao hoặc xe đi trên những con đường có ma sát không đáng kể", Ông Roger Jenkins, giám đốc điều hành Trung tâm Công nghệ châu Âu có trụ sở ở Birmingham của Kumho nói.


Sử dụng công nghệ này sẽ giúp chúng ta không cần phải thay đổi lốp xe phụ thuộc vào điều kiện đường sá và thời tiết, phía Kumho cho biết. Loại lốp mới này có các mảnh kim loại gắn lên bề mặt để làm giảm ma sát trong các chuyến đi off-road, trong khi nếu sử dụng lốp cao su thì lốp phải phình to lên để bao bọc các vật giảm ma sát trên đó.


Để quảng cáo công nghệ lốp mới này, Kumho lắp lốp cắt bằng tia la-ze vào một chiếc xe dòng SUV, có tên là Fortis. SUV, với phần hãm xung, cửa, ca-pô, cảnh cửa trước và cửa hậu) được làm từ những chiếc lốp cao su tái chế, sẽ tận dụng được tất cả những công nghệ đặc biệt thân thiện với môi trường này.

  • Nhật Anh (Theo Autoevolution)
 
autovina