Koenigsegg Regera: siêu xe hybrid nhanh nhất Thế giới

Admin
(Autovina) - Với tổng công suất đạt ít nhất 1500 mã lực cùng khả năng tăng tốc 0-400 km/h chỉ trong 20 giây, chiếc Regera từ hãng siêu xe Thuỵ Điển Koenigsegg đã "đánh bại" nhiều siêu xe tên tuổi từ Ferrari, McLaren và Porsche trước đó.

(Autovina) - Với tổng công suất đạt ít nhất 1500 mã lực cùng khả năng tăng tốc 0-400 km/h chỉ trong 20 giây, chiếc Regera từ hãng siêu xe Thuỵ Điển Koenigsegg đã "đánh bại" nhiều siêu xe tên tuổi từ Ferrari, McLaren và Porsche trước đó.

Về cơ bản, chassis và thân xe của Regera vẫn được chia sẻ phần nhiều với tất cả những mẫu siêu xe của Koenigsegg trước đây, nhưng thiết kế phần đầu và đuôi hoàn toàn mới đã khiến chiếc xe trông nổi bật và khác biệt hơn hẳn so với các "đàn anh" của mình. Trong khi phần đầu xe bị chiếm trọn bởi cánh khuếch tán gió bằng sợi carbon, cùng với 2 đèn pha vuốt ngược về phía sau thì đuôi xe lại được kéo dài hơn bất kỳ mẫu Koenigsegg nào trước đây, tạo dáng thuôn dài khí động học. Đi theo trào lưu của ngành công nghiệp xe hơi hiện nay, đèn hậu của xe được tối giản thành những dải LED, đặc biệt đèn phanh của xe là logo Koenigsegg được khắc CNC từ pha-lê trong.

Trái với truyền thống từ trước tới nay của Koenigsegg, Regera không chỉ là một mẫu siêu xe tối thượng trên đường đua mà còn là một chiếc xe sang trọng. Điều này thể hiện rõ nhất qua nội thất của chiếc xe, với chất lượng hoàn thiện không thua kém gì so với những Bentley hay Rolls-Royce. Bên cạnh các vật liệu cao cấp như nhôm hàng không CNC, da chất lượng cao, cabin của xe còn được tích hợp các công nghệ hiện đại, chẳng hạn như hệ thống thông tin giải trí với màn hình chiếm trọn bảng điều khiển trung tâm và có tích hợp giải pháp kết nối iPhone CarPlay của Apple.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của Regera lại nằm ở hệ động lực của nó, với tên gọi Koenigsegg Direct Drive (KDD). Loại bỏ hộp số truyền thống, KDD gồm một động cơ V8 5.0 tăng áp kép đã từng xuất hiện trên nhiều sản phẩm của Koenigsegg trước đó, bên cạnh 3 mô-tơ điện - 2 đặt ở hai bánh sau, và một đặt ở ngay trên trục các-đăng. Một bộ pin 9.27 kWh, 620 V đặt phía trước có tác dụng cung cấp năng lượng cho các động cơ điện hoạt động.

Về cơ bản, động cơ điện ở trên trục các-đăng sẽ đóng vai trò máy phát điện, mô-tơ đề và đồng thời truyền sức mạnh tới trục sau thông qua côn thuỷ lực. Nhờ vậy, sức mạnh từ động cơ đốt trong của xe có thể được truyền trực tiếp tới các bánh sau mà không phải thông qua các cấp số của một hộp số truyền thống. Theo Koenigsegg, hệ thống này sẽ giảm sự hao hụt năng lượng thông qua bất kỳ loại hộp số nào xuống tới hơn 50%.

Nhờ có hệ dẫn động sáng tạo, Regera đạt được khả năng vận hành có thể "thổi bay" bất kỳ quan niệm về xe hybrid nào trước đây. Xe chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-400 km/h chỉ trong 20 giây, cùng với công suất mạnh hơn 300 mã lực so với đối thủ hybrid gần nhất. Xe sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 80 chiếc, và giá cho mỗi chiếc sẽ lên tới 1,9 triệu USD.