Koenigsegg ra mắt xe siêu "khủng"

Igorhje
(Autovina) - Nếu như đã chán ngán với số hình ảnh ít ỏi mà Koenigsegg cung cấp, thì việc Agera R "bằng xương bằng thịt" xuất hiện tại Geneva hẳn sẽ làm hài lòng tất cả những người yêu thích "siêu xế".


>> Agera R: kẻ khiến Bugatti Veyron phải "chào thua"

Điểm nổi bật đầu tiên của xe là bộ la zăng có kết rỗng được làm bằng toàn bộ sợi carbon siêu nhẹ chưa từng có trong lịch sử ngành ôtô mang tên Aircore. Bộ la zăng mới nhẹ hơn 20 kg so với bộ la zăng trên thế hệ thứ nhất. Phần kim loại duy nhất chỉ là van xả nạp không khí của bánh xe.

Nâng cấp thứ 2 thực sự mang tính đột phá, giúp Agera R là chiếc xe đầu tiên trên thế giới có động cơ mà xy lanh được phủ nano giúp giảm độ ma sát với piston đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống điều khiển động cơ được phát triển mới đảm bảo tiêu chuẩn OBD II.

Vòng tua tối đa được nâng từ 7200 lên 7500 vòng/phút giúp đẩy công suất từ 940 lên 960 mã lực khi chạy với xăng Ron 98. Công suất sẽ từ 1115 tăng lên 1140 mã lực khi chạy với xăng E85. So với công suất này, chiếc Bugatti Veyron từng xuất hiện ở Việt Nam "hoành tráng" là thế cũng phải "chào thua" khi nó chỉ đạt 1.001 mã lực.

Và nếu bạn là người đam mê các dòng mô tô khủng với giảm xóc "hàng hiệu" Ohlins thì hẳn sẽ không lạ gì hệ thống treo Triplex, kết quả của việc hợp tác phát triển giữa Koenigsegg và Ohlins, được trang bị tiêu chuẩn trên Agera R.

Hệ thống ổn định điện tử KES (Koenigsegg Electronic Stability) sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên các dòng xe của Koenigsegg. Ngoài ra, hãng cũng lắp thêm các cánh gió nhỏ ở phía trước và thân xe giúp tăng thêm 20 lực ép xuống mặt đường khi xe đạt vận tốc 250 km/h















 

Khoa Nguyễn

 
 
khoa.nguyen