Kinh nghiệm LÁI XE ĐÊM

Admin
Những điều cần biết khi lái xe vào ban đêm

“Tết Tết Tết Tết đến rồi”, việc di chuyển thăm gia đình và bạn bè càng nhiều hơn. Vì vậy lái xe luôn đòi hỏi sự cảnh giác cao độ từ người lái, đặc biệt khi màn đêm buông xuống. Theo Trung tâm Nghiên cứu an toàn giao thông – Học viện Cảnh sát, tỉ lệ tai nạn giao thông tăng gấp 2 lần trong khoảng thời gian từ 8 giờ tối đến 6 giờ sáng do tầm nhìn bị hạn chế, khả năng xử lý tình huống cũng như nhận thức về màu sắc và độ sâu cũng suy giảm khi mặt trời tắt bóng.

Với những ứng dụng công nghệ tiên tiến cho xe ô tô, Ford có vài chia sẻ giúp bạn có thể lường trước được những nguy hiểm khi lái xe trên  đường vào ban đêm 

Khi ánh sáng bên ngoài kém

Bạn không còn phải dùng đến đèn trên điện thoại để quan sát bên trong xe. Hệ thống đèn nội thất của Ford cho phép bạn nhìn thấy tay nắm cửa, vị trí để cốc nước, bộ điều khiển, hộc chứa đồ chính, nơi để chân trước và sau cùng các hộc để đồ nhỏ một cách dễ dàng.

Đèn pha tự động

Đừng để đèn pha làm lóa mắt những người lái xe ngược chiều. Với Ford, chiếc xe của bạn sẽ có thể xác định được những nguồn sáng đang tiến đến để điều chỉnh khi nào nên bật/tắt đèn pha, mang đến cho người lái tầm nhìn rõ ràng khi lái xe ban đêm mà vẫn giữ được an toàn cho những người trên đường.