Kinh doanh kém thành công, Ford sa thải giám đốc điều hành Mark Fields

(Autovina) - Công việc kinh doanh kém thành công đã buộc Ford phải sa thải giám đốc điều hành Mark Fields cũng như điều chỉnh một loạt vị trí nhân sự của hãng.

Kinh doanh kém lợi nhuận, Ford mới đây được cho là sẽ sớm công bố quyết định chấm dứt hợp đồng với giám đốc điều hành Mark Fields giữa một loạt thay đổi nhân sự cấp cao của hãng.

CEO Mark Fields của Ford

Theo một báo cáo của tạp chí Forbes, thông tin đang lan truyền nhanh chóng và làm tiêu tốn giấy mực báo chí, giám đốc điều hành của Ford Mark Fields đã làm mất lòng tin của Ban giám đốc khi lợi nhuận, thị phần và giá cổ phiếu đều sụt giảm dưới thời ông chèo lái con thuyền kinh doanh.

CEO Mark Fields của Ford

Ford sẽ chia tay giám đốc điều hành Mark Fields do làm ăn kém hiệu quả

Do đó, Ford buộc lòng phải chấm dứt vai trò lãnh đạo của Mark Fields tại công ty và thay thế ông nhiều khả năng sẽ là James P. Hackett, giám đốc phụ trách dự án phát triển xe tự lái có tên Ford Smart Mobility LLC.

James P. Hackett

Chân dung ngài James P. Hackett

Được biết trước đây ngài Hackett từng có thời gian làm việc trong Ban giám đốc của Ford với vai trò giám đốc điều hành chi nhánh sản xuất đồ nội thất văn phòng Steelcase và giám đốc thể thao lâm thời của Trường Đại học Michigan.

Ngoài ra, các nhà điều hành cấp cao khác trong công ty cũng được kỳ vọng sẽ đảm nhiệm những vị trí lớn hơn, bao gồm James Farley (giám đốc chi nhánh tại Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) và Joseph Hinrichs (giám đốc chi nhánh tại Bắc Mỹ). Bên cạnh đó, giám đốc truyền thông Ray Day cũng sẽ được thay thế bởi giám đốc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Mark Truby.

Đây được xem là một nhiệm kỳ tương đối ngắn với ngài Fields, người đã tiếp quản văn phòng chính của Ford vào năm 2014 sau khi ông Alan Mulally nghỉ hưu khi kết thúc nhiệm kỳ 9 năm. Bill Ford là người đã điều hành văn phòng trong giai đoạn từ 2001 – 2006 và chuyển giao quyền lực cho Mulally sau khi chuyển sang vai trò chủ tịch Hội đồng quản trị. Trước đó, ngài Jacques Nasser đã nắm giữ vị trí này nhưng chỉ trong thời gian hai năm, từ 1999 đến 2001.

Bill Ford

Ngài Bill Ford từng chèo lái con thuyền kinh doanh của Ford giai đoạn 2001 - 2006

Theo Carscoops