Kia với tham vọng dẫn đầu về hệ thống lái trên xe hơi

(Autovina) - Theo đại diện Kia, hãng xe Hàn ngoài việc tập trung vào nghiên cứu khí động học cho xe thì khả năng xử lý lái cũng sẽ được chú trọng phát triển.

Trong một bài phát biểu gần đây với trang Autocar, giám đốc điều hành của Kia Michael Cole cho biết, hãng xe Hàn Quốc không chỉ muốn cạnh tranh về khí động học của xe mà còn tham vọng vươn lên nắm giữ vị trí hàng đầu trong hệ thống xử lý lái.

xe Kia

Giám đốc Cole bày tỏ: “Khí động học là mục tiêu cốt lõi của chúng tôi, với đội ngũ hùng hậu đang miệt mài nghiên cứu trong suốt quá trình kinh doanh. Chúng tôi đã tạo dựng uy tín về kiểu dáng thiết kế, chất lượng và độ bền sản phẩm, song giờ đây, Kia đang tập trung hơn nữa vào hệ thống xử lý và hệ thống lái của xe. Chúng tôi cũng muốn trở thành điểm chuẩn về hai hệ thống này. Chúng tôi có thể cạnh tranh, nhưng chúng tôi muốn hoàn thiện hơn nữa và tạo tiếng vang cho hệ thống khí động học mang dấu ấn Kia”.

xe Kia

Và để thúc đẩy tham vọng này trở thành sự thực, nhà sản xuất xứ kim chi vừa bổ nhiệm ngài Albert Biermann làm giám đốc phụ trách mảng hiệu suất ôtô. Ngài Biermann từng đảm nhiệm vai trò giám đốc phát triển phân nhánh M của BMW và rất nhiều người kỳ vọng đây sẽ là người chèo lái thành công “con thuyền tham vọng” của Kia.

Hiện tại, các sản phẩm hướng tới hiệu suất của Kia bao gồm Pro_Cee'd GT và Optima GT, song chẳng bao lâu, Kia sẽ ra mắt thêm nhiều mẫu xe hiệu suất cao như phiên bản coupe 4 cửa lấy cảm hứng từ mẫu concept Kia GT 2011.