Kia Venga - Xe đa dụng siêu nhỏ!

Admin
Nếu bạn kiếm tìm một chiếc xe gia đình nhưng lại ngại kích thước nhỏ bé của những chiếc Chevrolet Spark, Hyundai Getz hay vóc dáng cồng kềnh của những chiếc Toyota Innova, Mitsubishi Zinger thì Kia Venga có thể sẽ là một sự lựa chọn đáng chú ý.

Sự tiện lợi của những chiếc MPV cỡ lớn là điều không phải bàn cãi, nhưng đôi khi chúng cũng gây ra nhiều phiền toái khi chạy trong  phố xá đông đúc hay vào chỗ đỗ xe. Dòng compact thì linh hoạt nhưng lại chật trội và không thực sự thoải mái. Venga được Kia chế tạo để lấp vào đúng chỗ trống giữa MPV và compact, mẫu xe này có kích thước bằng trung bình cộng giữa hai chiếc Innova và Spark.


Thiết kế kết hợp giữa MPV và compact

Kia Venga có các kích thước dài, rộng, cao tương ứng là 4,068m, 1,765m và 1,600m. Điểm nổi bật về kích thước của chiếc xe này là độ dài cơ sở lớn so với chiều dài tổng thể, 2,615m (độ dài cơ sở của một chiếc Spark là 2,345m). Nhờ đặc điểm này mà Kia Venga có được không gian nội thất năm chỗ rộng rãi hơn hẳn so với các mẫu compact khác. Chiếc xe đạt được ưu điểm này không chỉ là do kích thước khá hào phóng của nó mà còn vì cách thiết kế đầu và đuôi xe rất gọn của Kia. Phần đầu xe ngắn và tròn giúp cắt giảm độ dài xe trong khi phần đuôi xe đứng và không có phần nhô thừa mang lại sự rộng rãi tối ưu cho không gian bên trong xe. Sự thực dụng trong vóc dáng không mang lại cảm giác nhàm chán vì Venga có nhiều chi tiết ngoại thất hết sức cá tính, chẳng hạn lưới tản nhiệt dưới rộng kéo dài sang hai mép bên, đèn pha to và cao, mui cong mềm mại, những đường vuốt trên thân xe khá nổi bật và bộ mâm đúc có kích thước đến 16, 17 inch. Về tổng thể, thiết kế của Kia Venga vừa có tính thực dụng lại vừa thể hiện được sự trẻ trung, hiện đại.


Động cơ từ 75 đến 128 mã lực

Đáng ngạc nhiên là mặc dù thuộc phân khúc xe giá rẻ nhưng Venga lại được Kia ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất của mình. Hai tùy chọn Nén khí tubor Waste Gate và Nén khí tubor biến thiên hình học cùng các công nghệ Lọc diesel lưu chuyển và Kiểm soát điện tử dòng khí thải động cơ giúp tăng cường sức mạnh và hiệu suất của động cơ, đồng thời giảm hàm lượng khí thải có hại.

Không chỉ có vậy, Venga còn mang trên mình công nghệ Ngắt động cơ tạm thời thông minh Start/Stop do chính Kia phát triển. Chúng ta đã nghe nói rất nhiều về công nghệ Ngắt động cơ tạm thời trên các mẫu xe của BMW, Mercedes-Benz, Volkswagen…nhưng đây là lần đầu tiên một mẫu xe giá rẻ được trang bị công nghệ rất hữu dụng này.

Kia Venga sử dụng các loại động cơ 1,4 lít và 1,6 lít, gồm cả chạy dầu và chạy xăng. Các khối động cơ này tạo ra các mức công suất từ 75 đến 128 mã lực. Kia mới chỉ công bố mức phát thải CO2 của các phiên bản Venga khác nhau, từ 117 đến 120 g/km, tuy nhiên tương đương với những con số ấn tượng như vậy, chắc chắn mức tiêu hao nhiên liệu cũng sẽ ấn tượng không kém. Venga đạt tiêu chuẩn khí thải khắt khe Euro 5, tiêu chuẩn khí thải phổ biến tại châu Âu hiện nay.

Đối với hệ truyền động, Kia Venga có ba tùy chọn hộp số là 5 cấp số sàn, 6 cấp số sàn và 4 cấp số tự động.

Một chiếc xe giá rẻ an toàn đến ngạc nhiên

Với một chiếc xe giá rẻ, thường thì người ta cũng chỉ mong muốn có được những công nghệ an toàn cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, túi khí, cùng lắm cũng là thêm cân bằng điện tử ESC. Tuy nhiên, những gì mà Kia Venga được trang bị lại làm cho chúng ta ngạc nhiên: ngoài ABS, 6 túi khí và ESC, chiếc xe này còn có cả hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống hỗ trợ phanh BA và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EDB. Thậm chí bạn còn có thể lựa chọn phiên bản cao cấp hơn với cả hệ thống cảm biến lùi và theo dõi áp suất lốp. Với ngần ấy những công nghệ an toàn hiện đại, Kia Venga dễ dàng đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao, tiêu chuẩn cao nhất của Euro NCAP.

Kia Venga sẽ xuất hiện trên thị trường từ cuối năm nay, trước hết là tại châu Âu. Để cam kết chất lượng của mẫu xe, Kia cam kết sẽ thực hiện chương trình bảo hành hấp dẫn chưa từng có: bảo hành 7 năm với hệ truyền động, 5 năm với toàn bộ xe và 10 năm với các lỗi ăn mòn. Chưa có mức giá cụ thể cho Venga, nhưng Kia tuyên bố đây sẽ là một chiếc xe nằm trong phân khúc xe gia đình giá rẻ.



Văn Vũ