Kia trình làng sedan cỡ nhỏ và K2 Cross tại triển lãm ôtô Thượng Hải

(Autovina) - Kia vừa ra mắt hai mẫu xe mới tại triển lãm ôtô Thượng Hải: sedan cỡ nhỏ và K2 Cross mới, biến thể SUV của K2 sedan và hatchback

Góp mặt tại triển lãm ôtô Thượng Hải năm nay, Kia ra mắt hai mẫu xe đặc biệt dành riêng cho khách hàng tại Trung Quốc: sedan cỡ nhỏ và K2 Cross, biến thể SUV của dòng xe K2 sedan và hatchback, đồng thời được coi là phiên bản Trung Quốc của mẫu xe Rio.

Kia Pegas

Chiếc xe đầu tiên được Kia vén màn tại triển lãm ôtô Thượng Hải có tên gọi Pegas và là mẫu sedan nhỏ gọn hướng vào khách hàng trẻ tuổi. Vẫn là kiểu dáng đặc trưng của Kia với lưới tản nhiệt hình mũi hổ, vốn đã trở thành đặc điểm “nhận dạng” của những chiếc xe mang thương hiệu Kia.

Xe có chiều dài cơ sở 2.570 mm với khoang hành lý có thể tích tối đa lên tới 475L, được nhà sản xuất Hàn Quốc khẳng định biến nó trở thành “một trong những chiếc xe đa dụng và hữu ích nhất trong phân khúc”. Bên cạnh đó, một số chi tiết đáng chú khác bao gồm cửa sổ trời cỡ lớn và bệ tì tay đặt chính giữa ghế hành khách phía trước để mang lại cảm giác thoải mái hơn trong những hành trình dài.

Về động cơ, Kia Pegas mới được trang bị động cơ 1,4L, phun xăng đa điểm, sản sinh công suất 94 mã lực, mômen xoắn 133 Nm. Công suất được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn và có thêm tùy chọn hộp số tự động 4 cấp.

Mẫu xe thứ hai của Kia trình diện tại triển lãm Thượng Hải là K2 Cross (hay còn có tên gọi khác là Rio tại các thị trường khác ngoài Trung Quốc). Điểm đặc biệt ở mẫu xe này là lớp vỏ bọc bằng nhựa ốp quanh thân xe, khoảng sáng gầm xe được gia tăng 45 mm và có thêm thanh ray buộc đồ trên nóc, trong khi vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở so với phiên bản hatchback, chiều dài tăng thêm 40 mm và chiều rộng tăng thêm 30 mm.

Các khách hàng tại Trung Quốc sẽ được cung cấp hai tùy chọn động cơ, động cơ 1,4L công suất 99 mã lực, mômen xoắn 132 Nm hoặc động cơ 1,6L công suất 121 mã lực, mômen xoắn 151 Nm, đi kèm hộp số sàn hay hộp số tự động 6 cấp.

Kia dự kiến sẽ chính thức đón nhận những đơn đặt hàng của Pegas và K2 Cross mới tại Trung Quốc vào 6 tháng cuối năm nay.

K2 Cross

Pegas