Kia Telluride concept ra mắt tại triển lãm Detroit 2016

Admin
(Autovina) - Sau những hình ảnh úp mở, cuối cùng mẫu concept Kia Telluride cũng đã trình làng

Kia Telluride concept cuối cùng cũng đã trình làng, mẫu SUV 7 chỗ cao cấp của hãng xe Hàn có thiết kế khác biệt với các dòng xe đang có của hãng với cửa sau dạng bản lề ngược (suicide door), một đặc trưng của dòng Rolls-Royce Phantom.

kia telluride concept

Có thể việc Telluride concept ra mắt là một động thái thăm dò công chúng của hãng Kia để xem hãng có nên sản xuất 1 mẫu SUV cao cấp đứng trên dòng Sorento trong tương lai không. Bên cạnh ngôn ngữ thiết kế lạ lẫm, Kia Telluride concept còn mang trong mình khá nhiều công nghệ tân tiến mới.

kia telluride concept

Cửa xe được thiết kế dạng bản lề ngược (suicide door) có thể mở xoay 90 độ, tạo ra một cổng vào không gian nội thất rộng rãi đồng thời dễ dàng trưng bày toàn bộ khoang cabin công nghệ hiện đại. Trong khi 2 hàng đầu được sử dụng là loại ghế "thuyền trưởng đơn" thì hàng thứ 3 của Telluride concept là băng ghế gấp dài. 

kia telluride concept

Đặc biệt, mỗi ghế thuyền trưởng đều được tích hợp các cảm biến có tác dụng theo dõi thông tin sức khỏe của người ngồi. Dữ liệu sẽ được thu thập và hiện lên màn hình nằm ở mặt trong cửa.

kia telluride concept

Các màn hình này được đồng bộ với hệ thống có tên Light Emitted Rejuvenation (LER). Hệ thống đi kèm đèn LED hình đôi cánh nằm dưới cửa sổ trời để tạo ra ánh sáng có tác dụng xoa dịu sự mệt mỏi và tăng năng lượng của hành khách. Ngoài ra, Kia cũng trang bị cho Telluride hệ thống lệnh cảm ứng qua cử chỉ tay cho phép hành khách ở hàng ghế thứ 2 điều khiển âm thanh trên bảng điều khiển.

kia telluride concept

Trong khi đó, người lái cũng chỉ cần gõ nhẹ tay để thay đổi bài hát và chơi nhạc qua hệ thống âm thanh Harman Kardon 7 loa hoặc tai nghe cầm tay. Theo thông tin ban đầu, Telluride concept sử dụng khung gầm của Sorento với một chút chỉnh sửa, cụ thể là chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 30cm giúp cho mẫu concept này sở hữu không gian nội thất rộng rãi như trên một chiếc limo sang trọng. Hãng xe Hàn Quốc trang bị cho Telluride bộ bánh xe cỡ lỡn 22 inch, bọc lốp 275/45.

kia telluride concept

Về sức mạnh, Kia Telluride concept được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid sử dụng động cơ xăng V6 3,5 lít sản sinh 270 mã lực, kết hợp với một động cơ điện 130 mã lực cho tổng công suất lên tới 400 mã lực.

kia telluride concept

Dù đã chính thức trình làng Kia Telluride concept nhằm thăm dò công chúng như cho tới thời điểm hiện tại, hãng xe Hàn vẫn chưa đưa ra thông tin nào liên quan đến việc sản xuất mẫu SUV độc đáo này.