Kia Soluto – đối thủ cạnh tranh mới của Hyundai Accent tại Việt Nam

Admin
Kia Soluto, mẫu xe hạng B được định vị là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Accent, Toyota Vios và dự kiến sẽ về nước vào tháng 9 tới.

Mẫu xe hạng B Kia Soluto đã được lên kế hoạch đưa về nước để giới thiệu tới khách hàng. Khi được mở bán, Soluto được định vị là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City ở phân khúc xe hạng B.

Về mặt thiết kế, diện mạo của Kia Soluto có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe Kia Rio từng bị “khai tử” tại thị trường Việt Nam cách đây 2 năm. Mặt trước nổi bật với bộ lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng với đường viền crôm sáng, cụm đèn pha halogen nhô cao trên nắp ca-pô, bên dưới là hai đèn sương mù nhỏ.

Thông số kích thước kỹ thuật của Soluto với số đo chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.300 x 1.700 x 1.460 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.570mm.

Xe được trang bị bộ la-zăng kích thước 14 inch, sử dụng phanh đĩa ở phía trước và tang trống phía sau. Khoảng sáng gầm xe150mm và thể tích khoang hành lý là 475 lít.

Di chuyển vào bên trong, khu vực cabin với vô-lăng và màn hình giải trí trung tâm được nhà sản xuất thiết kế khá bắt mắt. Vô-lăng trên xe tích hợp nút bấm điều khiển chức năng giống với phong cách của Kia Cerato.

Trang bị công nghệ giải trí với màn hình hiển thị cảm ứng 7 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, cùng dàn âm thanh 6 loa, camera lùi. Ghế ngồi trên xe có hai lựa chọn cho khách hàng là bọc giả da và vải nỉ.

Cung cấp sức mạnh cho Kia Soluto đến từ khối động cơ xăng, dung tích 1.4L CVVT, sản sinh công suất 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 133Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Gói trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe gồm 2 túi khí, chống bó cứng phanh và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Kia Soluto mở bán tại thị trường Philippines với 4 phiên bản, giá dao động từ 625.000 - 735.000 Php (khoảng 276 - 325 triệu đồng).

Nguồn: V.F