Kia Ray - "xế lạ" chuẩn bị về Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Một showroom nhập khẩu ô tô tại TPHCM cho biết, họ đang chuẩn bị nhập thử mẫu xe Kia Ray về Việt Nam để thăm dò phản ứng của thị trường.

Kia Ray là một mẫu xe có kiểu dáng khá "kì lạ", vuông vức, nhỏ gọn và hầu như chẵng giống mẫu xe thông thường nào, do đó có thể coi đây là chiếc "xế hộp" thật sự. Tuy nhiên kiểu thiết kế này nhận được rất nhiều hưởng ứng của khách hàng Nhật Bản, do đó mà sản phẩm chủ yếu được tạo ra để tấn công thị trường Hoa Anh Đào.

Nếu nhìn vào các thông số kĩ thuật, "trái tim" của xe thì bạn sẽ thấy có nhiều sự quen thuộc. Động cơ Kappa sử dụng chung với chiếc Kia Morning 2012, dung tích 1.0 lít, công suất khoảng 78 mã lực. Động cơ này cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng khoảng 5,8 lít/100km. Ngay cả các trang thiết bị bên trong xe cũng tương đương như người anh em Kia Morning 2012 hiện đang được ưa chuộng tại Việt Nam.

Với kích thước 3,59 x 1,59 x 1,7 m,  Kia Ray khá nhỏ gọn. Tuy nhiên với chiều dài cơ sở khá dài 2,52 m nên không gian bên trong xe được tận dụng tối đa. Đặc biệt là xe chỉ nặng 998 kg nên khả năng tăng tốc của xe cũng rất ấn tượng.



Nếu bỏ qua kiểu dáng mà nhiều người cho là khá "kì cục" thì những tiện ích bên trong xe mới là những đặc điểm đáng chú ý. Cửa bên lái mở dạng bình thường trong khi đó cửa phía bên phụ lại mở dạng trượt, do đó việc ra vào xe diễn ra khá dễ dàng khi tất cả các cửa đều được mở. Cabin cũng được thiết kế không có bậc chắn ở giữa với cần số trên bảng điều khiển trung tâm, do đó mà lái xe có thể ra vào cửa bên phụ một cách dễ dàng như đi vào một căn phòng.

Mỗi khi gấp ghế lại thì không gian chứa đồ trong xe thật sự ấn tượng, nó có thể chứa được 2 chiếc xe đạp. Không gian rộng rãi bên trong khiến chiếc xe sỡ hữu không khí thoáng đãng dù đây là một chiếc xe hạng nhỏ.

Chưa rõ mẫu xe này có được hưởng ứng tại Việt Nam hay không, nhưng sự xuất hiện của nó sẽ là một cơn gió lạ thu hút được không ít sự quan tâm của những người mê xe.



Cường Vũ

cuongvc