Kia Picanto và Peugeot 208 thất bại về thử nghiệm an toàn của NCAP khu vực Mỹ Latin

(Autovina) - Trong những thử nghiệm va chạm mới đây tại của Ủy ban đánh giá xe mới (NCAP) khu vực Mỹ Latin, hai mẫu xe Kia Picanto và Peugeot 208 đều nhận được điểm số không khả quan

Ủy ban đánh giá xe mới (NCAP) tại khu vực Mỹ Latin đang tiếp tục “nhắm” tới những dòng xe ở các thị trường mới nổi, sau khi hai mẫu xe Peugeot 208 và Kia Picanto đều nhận về kết quả không mấy khả quan ở những bài thử nghiệm va chạm mới đây.

peugeot 208 và kia picanto thất bại về thử nghiệm an toàn tại chương trình NCAP Latin

Ở bài thử nghiệm va chạm được tiến hành vào năm 2014, Peugeot 208, mẫu xe sản xuất tại Brazil, đã nhận về đánh giá an toàn 3 sao thay vì 4 sao, sau bài thử nghiệm va chạm sườn xe. Đây là tiêu chuẩn bảo vệ an toàn cho người lớn được NCAP Latin quy định thêm. Và ở lần thử nghiệm mới nhất lần này thì sao ?

So với phiên bản Châu Âu, mẫu supermini của hãng xe Pháp thiếu hẳn hệ thống túi khí sườn xe (túi khí hông) và những gia cố về kết cấu, dẫn tới tình trạng “dễ bị tấn công” và bị đánh giá thấp về “khả năng bảo vệ tác động sườn xe cho khu vực đầu và ngực người lái”.

Maria Fernanda Rodriguez, chủ tịch NCAP tại Latin cho biết: “NCAP Latin cảm thấy thất vọng trước chiến lược bán xe của Peugeot. Họ bán xe được lắp ráp tại địa phương nhưng không đáp ứng quy định tối thiểu về bảo vệ sườn xe, ban hành tại Châu Âu kể từ năm 1995. Peugeot 208 đã được đánh giá là mẫu xe cao cấp và thành công ở thị trường Châu Âu cũng như một trong những nền tảng mới nhất của nhà sản xuất. Vì vậy thông tin trên thật đáng thất vọng cho Peugeot !”.

peugeot 208 và kia picanto thất bại về thử nghiệm an toàn tại chương trình NCAP Latin

Bảng điểm đánh giá độ an toàn khi va chạm của mẫu Peugeot 208 tại chương trình NCAP Latin

Alejandro Furas, tổng thư ký của NCAP Latin đã yêu cầu các chính phủ phải thông qua “Quy định của Liên hợp quốc”, “nếu họ thật sự quan tâm về vấn đề xe an toàn tại thị trường Mỹ Latin và khu vực Caribbean”. Mong muốn này được bắt nguồn từ việc mẫu Picanto của hãng xe Hàn Quốc Kia không nhận được bất kỳ đánh giá nào về thử nghiệm bảo vệ người lớn, trong khi kết cấu của xe vẫn được xếp loại “ổn định” ở các bài thử nghiệm va chạm trước.

peugeot 208 và kia picanto thất bại về thử nghiệm an toàn tại chương trình NCAP Latin

Bảng điểm đánh giá độ an toàn khi va chạm của mẫu Kia Picanto tại chương trình NCAP Latin

Mặc dù không kiểm tra đánh giá Kia Picanto trong bài thử nghiệm tác động sườn xe do mẫu xe này thể hiện...quá kém ở các bài thử nghiệm tác động phía trước,  song NCAP Mỹ Latin vẫn nhận xét mẫu xe này được trang bị các chi tiết bảo vệ nội thất và gia cố tác động sườn xe, khác với mẫu xe đắt tiền hơn là Peugeot 208. Bên cạnh đó, việc thiếu hệ thống đai an toàn 3 điểm và hướng dẫn không đúng cài đặt bằng tay hệ thống CRS (hệ thống khóa an toàn cho trẻ em) cũng khiến Kia Picanto chỉ giành 1 sao về đánh giá bảo vệ trẻ em. 

Theo Carscoops