Kia Picanto nhập khẩu đời 2008 đến 2010 có nên mua?

Admin
(Autovina) - Xuất hiện cách đây gần chục năm, liệu một chiếc Kia Picanto đời 2008-2010 với mức giá khoảng gần 300 triệu đồng có nên chi tiền để mua

Với mức giá khoảng 280-300 triệu VND cho một chiếc Kia Picanto đời 2008 -2010, liệu những người cần một phương tiện chống nắng mưa có nên chi tiền để mua? 

kia picanto 2010

Những chiếc Kia Picanto xuất hiện trên thị trường trước năm 2012 đa số có nguồn gốc nhập khẩu từ nhiều nguồn với động cơ 1.1L (1.086cc) và nó cạnh tranh với nhiều đối thủ như Hyundai i10, Chevrolet Spark và ngay cả mẫu xe đàn anh song sinh Kia Morning lắp ráp trong nước của Kia Trường Hải. Đơn vị này đã lắp ráp chính thức chiếc Picanto này để không bỏ lỡ cơ hội với phiên bản động cơ 1.25L làm đối trọng với nguồn xe Picanto nhập khẩu không chính thức.

Thiết kế
 
kia picanto 2010
 
Thế hệ Picanto đầu từ 2007 – 2011 của dòng xe này có sự khác nhau về tên gọi ở nhiều thị trường và có khác một chút về dung tích động cơ. Thiết kế Picanto nhỏ gọn, đúng chất của một chiếc xe đô thị và cũng rất thời trang, phù hợp với phái nữ.
 
kia picanto 2010
 
Tuy nhiên, ở Việt Nam, điều này không phân biệt vì chiếc xe rất được nhiều đối tượng sử dụng. Nội thất Picanto nhập Trung Đông số tự động 4AT 1.1L sử dụng chất liệu nỉ cho phần bọc ghế, các ốp nhựa đen cho cửa và các hạng mục khác, nhìn cũng tạm ổn không rẻ tiền. Xe trang bị kính bấm 4 cửa, gương hậu chỉnh điện, đầu đĩa CD, 1 túi khí cho người lái. Tổng thể khoang nội thất đơn giản nhưng chắc chắn. Phần ngoại thất xe thì giống Kia Morning nhưng thân xe cứng cáp, các mép cửa đều nhau, tiếng đóng cửa cũng chắc hơn.
 
Ưu điểm
 
Picanto 2008 bản số tự động 4 cấp nhập từ Trung Đông có lợi thế nhất định so với những chiếc Kia Morning trước năm 2012 sử dụng động cơ chỉ 1.0L lắp ráp trong nước. Nội thất dù đã qua 5 năm sử dụng nhưng không quá xuống cấp và còn chắc chắn. Nó thể hiện điều này cả khi xe lưu thông. Dù có thể cảm nhận độ ồn xuất hiện khi xe di chuyển qua mặt đường hơi xấu nhưng các ốp trong nội thất xe vẫn rất chắc chắn, không lọc xọc, thân vỏ chắc hơn và cũng chưa có dấu hiệu mục. Hệ thống điện hoạt động ổn định.
 
Xe chạy trong đô thị cũng rất linh hoạt và động cơ không quá yếu so với nhu cầu đi lại. Một điều nhận thấy là hệ thống lái vẫn còn khá tốt và chuẩn, không rung lắc và chắc với trợ lực điện EPS sau 5 năm sử dụng. Độ tiết kiệm xăng thì không cần phải quan tâm khi chiếc xe có dung tích chỉ 1.1L. Một ghi nhận nữa đó là hệ thống điều hòa của Picanto khá hiệu dụng, làm mát nhanh ngay cả khi vừa vào xe lúc đỗ ngoài trời nắng.
 
Nhược điểm
 
Bản số tự động trang bị la-zăng sắt không hấp dẫn, nội thất lại có vẻ đơn giản và có phần thua kém Kia Morning nội địa về cảm quan. Nó chỉ trang bị một túi khí bên phía người lái, trong khi mẫu xe đang anh/sinh đôi của nó lại có nhiều túi khí hơn.
 
nội thất kia picanto 2010
 
Và cái giá của Picanto thường đắt hơn xe lắp ráp trong nước, dù không nhiều. Không được hưởng bảo trì chính hãng nhưng đối với dòng xe này thì sửa chữa thay linh kiện chỉ là việc vặt vì chi phí phụ tùng rất thấp. Động cơ nhỏ hơn xe Picanto lắp ráp trong nước và các đối thủ như phiên bản Spark 1.2L LT hay Hyundai i-10 1.2L AT.
 
Chi phí
 
Nói về chi phí sử dụng thì không có xe nào rẻ hơn các dòng xe nhỏ đô thị của thương hiệu Hàn Quốc. Định mức 4,5–6,0L/100km cho một chiếc xe đô thị là điều dễ chấp nhận. Hơn nữa, linh kiện thay thế thì luôn sẵn sàng và rẻ, có nhiều nguồn cung cấp, không sợ phải vào chính hãng, bất kể gara nào cũng có thể sửa chữa vì cấu tạo xe không quá phức tạp.
 
Đây là một chiếc xe đã qua sử dụng nhưng nhìn chung chi phí phải bỏ ra thêm khi sở hữu xe không đáng kể ngoài các hạng mục như bảo trì hệ thống điều hòa.Nếu muốn chiếc xe có ngoại thất long lanh hơn, chủ mới có thể thay mới đèn đuôi không tốn nhiều tiền hoặc bộ lốp mới.
 
Kết luận
 
Nếu như cách đây hơn 4 năm khi sở hữu Kia Picanto nhập khẩu 2008 bản 1.1L AT với số tiền 380 triệu VND, và hiện nay chiếc xe cũ có giá bán từ 285 - 290 triệu VND, mọi người sẽ không khỏi giật mình sao nó giữ giá tốt thế. Nhưng trên thực tế, chúng ta phải nhìn giá trị tiền bạc theo thời gian.Và thực tế là đồng tiền cách đây 6 năm có giá trị cao hơn bây giờ nhiều. Với giá bán này, Picanto là sự lựa chọn kinh tế và tin cậy cho một phương tiện đi mưa đi nắng.
 
Các đối thủ của Kia Picanto:
 
Hyundai i10: 
 
hyundai i10 2010
 
Xe nhập khẩu bản 1.2L số tự động có cửa sổ trời, trợ lực lái điện là dòng xe bán cũng khá nhiều tại Việt Nam bên cạnh phiên bản 1.0L. Một chiếc Hyundai i10 đời 2010 1.2L hiện nay có giá giao dịch khoảng 340 triệu VND. Về hình thức do có lối thiết kế hướng tới xuất khẩu châu Âu nên nhìn chung ngoại thất có vẻ cao so với tỉ lệ bề ngang của xe, không đẹp và cân đối như Picanto vốn làm ra chủ yếu cho thị trường châu Á.
 
Chevrolet Spark 1.2L LT:
 
chevrolet spark 2011
 
Là dòng xe được lắp ráp trong nước có động cơ 1.2L số sàn, có trang bị hấp dẫn như: Mâm đúc, túi khí cho người lái, chống bó cứng phanh ABS, kính bấm toàn bộ chỉnh điện, có ba-ga mui theo xe, khóa cửa từ xa, nội thất tốt ưa nhìn. Spark 1.2 LT hấp dẫn hơn về trang bị và nhỉnh hơn chút về vận hành nhưng sẽ là bất tiện cho những người không ưa thích số tay. Mặt khác ngoại thất của chiếc xe cũng như i10 không cân đối và ưa nhìn như Picanto. Một chiếc Spark 1.2L LT model 2011 có giá khoảng 290 - 305 triệu VND.
 
 
Nguồn: Dailo.vn