Kia Niro EV phiên bản concept ra mắt tại CES 2018

(Autovina) - Kia mới đây vừa tranh thủ “nhá hàng” Niro EV dưới dạng phiên bản concept, chiếc xe sẽ ra mắt tại CES 2018.

Kia mới đây vừa tranh thủ “nhá hàng” Niro EV dưới dạng phiên bản concept. Được biết mẫu xe điện này sẽ trình diện thế giới tại sự kiện triển lãm CES 2018 diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) ngày 8/1 tới đây.

Hiện nhà sản xuất xứ sở kim chi vẫn chưa hé lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào về chiếc xe mới này ngoại trừ “nó sở hữu hệ truyền động pin-điện cực kỳ tiết kiệm”, “được trang bị giao diện người-máy (HMI) chưa từng xuất hiện trước đây” và có “một hệ thống đèn ‘đồ họa chuyển động’ mới tiên tiến”.

Tuy nhiên, từ các thông tin và báo cáo “rò rỉ” trước đó, có thể thấy, Niro EV concept rất có khả năng sẽ sở hữu hệ truyền động hoàn toàn “sạch” từng được bắt gặp trên chiếc Hyundai Ioniq Electric.

Cụ thể, động cơ điện này được đánh giá phù hợp để mang lại sức mạnh lên tới 118 mã lực, mômen xoắn 296 Nm và được hỗ trợ thêm pin công suất 28kWh để cho phép nó chạy quãng đường lên tới 199 km theo đánh giá của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA).

Về mặt thiết kế, Kia Niro EV mới được trang bị phần đầu xe tinh chỉnh đôi chút với lưới tản nhiệt được làm mới lại, có thêm cổng sạc, cụm đèn sương mù được định vị lại và rất có thể là cản va được sửa sang. Một số chi tiết đáng chú ý khác gồm cụm đèn LED kiểu dáng chữ Y cùng với biểu tượng ‘Niro EV’ phát sáng đặt tại cản sau, cũng được cho là hoàn toàn mới.

Phiên bản sản xuất của chiếc xe này được kỳ vọng sẽ sớm ra mắt vào cuối năm nay.