Kia Hải Phòng bị khách hàng tố "tráo phụ tùng" khi sửa xe

Admin
(Autovina) - Mới đây, một khách hàng mang xe tới sơn lại tại showrom Kia Hải Phòng đã tố nghi ngờ nhân viên tại đây có ý đồ tráo đổi phụ tùng xe.

Ngày 8/2, anh Phạm Sơn Nam, một khách hàng sử dụng xe Mazda CX-5 ở Hải Phòng đăng tải lên mạng xã hội thông tin về việc xe của anh bị tháo nắp ca-pô lắp sang xe khác mà anh không hề biết. Thông tin này sau đó lan truyền và chủ nhân cho rằng có sự mập mờ, xưởng muốn tráo đồ.


Video chủ xe Mazda CX-5 ghi lại tại gara showroom Kia Hải Phòng khi phát hiện xe của mình bị tháo nắp ca pô

Trước đó, ngày 7/2, anh Nam mang xe CX-5 vào đại lý Kia Hải Phòng để sơn lại cánh cửa, cản và một vài chi tiết nhỏ. Tại Hải Phòng có đại lý Mazda nhưng cơ sở này không có hệ thống làm đồng sơn, vì vậy các xe Mazda ở khu vực này đều làm sơn ở Kia Hải Phòng, cùng chung hệ thống của Trường Hải.

Sang ngày 8/2, một người bạn của anh lên lấy đồ để quên ở xe thì phát hiện nắp ca-pô bị tháo rời và lắp vào một chiếc CX-5 khác. Sau đó anh Nam tới đại lý yêu cầu giải trình về nghi vấn tráo đồ. Bởi lẽ xe anh sơn lại cửa chứ không sửa chữa gì liên quan tới nắp ca-pô và không nhận được bất cứ liên hệ nào từ đại lý.

Đại diện xưởng lý giải mượn tạm để ướm thử chứ không phải tráo đồ. Một chiếc CX-5 khác bị tai nạn hư hỏng hết phần đầu xe, xưởng phải làm lại tai bắt nắp ca-pô. Do nắp ca-pô xe đó bị hỏng, nắp mới đặt hàng chưa về tới xưởng nên để kiểm tra các tai bắt nắp ca-pô làm lại đã đúng kích thước và chuẩn vị trí hay chưa, các nhân viên xưởng đã mượn nắp ca-pô xe anh Nam để ướm thử. 

Anh Nam không chấp nhận lời giải thích này và rút xe khỏi xưởng, mang đi nơi khác để sửa chữa.

Trao đổi với báo chí, đại diện Trường Hải cho biết, tối 8/2 những người có trách nhiệm đã tới nhà anh Nam để giải thích rõ sự việc. Đại lý thừa nhận nhân viên sai sót trong quy trình chăm sóc khách hàng, khi sử dụng nắp ca-pô mà không gọi điện xin phép sự đồng ý của chủ xe. Hãng cam kết không có bất cứ hư hại nào tới xe của anh Nam.

Anh Nam cũng xác nhận có cuộc gặp gỡ này và chấp nhận lời giải thích và xin lỗi của hãng. Anh cho rằng, những sai sót nhỏ như thế này rất khó để kiểm chứng, gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý và lòng tin của khách hàng.

Kia cho biết đây chỉ là sai sót cá nhân và khẳng định mọi xe của khách hàng sử dụng Kia hoặc Mazda khi vào xưởng chính hãng làm dịch vụ đều được chăm sóc như nhau và minh bạch.

Theo TBDN