Kia Forte 2010: Chắc chắn và đầy nam tính

Svetlauz
Hãng Kia từng tuyên bố Forte là dòng xe đỉnh cao của chất lượng và cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corrola, Honda Civic hay Hyundai Elantra. Hãy cùng chúng tôi khám phá chiếc xe này.

Điều đầu tiên mà tôi muốn nói về Forte là chiếc xe có dáng vẻ đậm chất thể thao, trông rất mạnh mẽ, chắc chắn và đầy nam tính. Đáng chú ý là khoang hành lý khá rộng, rất phù hợp cho những người thích đi du lịch.
 
Nội thất trên Forte, từ các sản phẩm nhựa, vải, tấm thảm…đều tốt hơn so với những xe cùng phân khúc. Những thiết bị điều khiển rất đơn giản, dễ nhận biết và thuận lợi cho người lái. Ghế lái có thể điều chỉnh độ cao và thay đổi theo nhiều hướng, trụ lái cũng điều chỉnh được, giúp dễ dàng tìm được vị trí ngồi lái phù hợp.
 
 
 
 
 
Chỉ với giá 14.390 USD - rẻ hơn tới 1.825 USD so với Honda Civic (đời rẻ nhất) nhưng Kia Forte hội tụ cả những gì mà Civic không có, như: điện thoại với loa và mic Bluetooth, dàn âm thanh CD với giác cắm USB, bộ điều khiển ổn định điện tử ESC...
 
Phiên bản Forte EX được trang bị thêm khá nhiều tiện nghi như điều hòa không khí, cửa sổ điện, gương điện, khóa điện RKS điều khiển từ xa, hệ thống điều khiển tốc độ, ghế sau tách/ gập được,… Do đó, giá của nó là cao hơn một chút, giá khởi điểm là 16.490 USD. Đắt nhất là phiên bản Forte SX với 17.890 USB với các tiện nghi hiện đại hơn.
 
Điều thú vị là tất cả các phiên bản Forte đều sở hữu đầy đủ tính năng an toàn gồm 6 túi khí, phanh ABS và hệ thống ESC điều khiển ổn định, công nghệ life-saving làm giảm rủi ro khi mất lái hoặc khi xe trượt.
 
 
 
Trên LX và EX đều được trang bị động cơ 2 lit, 4 xilanh thẳng hàng, công suất 156 Hp tại 6200 vòng/phút, momen lớn nhất 196 Nm tại 4300 vòng/phút. Tuy nhiên, so với các phiên bản cũ thì chiếc xe này không có đổi mới nhiều về công nghệ. Hoặc bạn sẽ chọn option hộp số sàn 5 cấp, hoặc phải chi thêm 600 USD để có bộ tiết kiệm nhiên liệu riêng và hộp số tự động 5 cấp.
 
Với Forte SX, chiếc xe được trang bị động cơ 2.4 lit, 4 xilanh, công suất lớn nhất 173 Hp/600 rpm, momen 229 Nm/4000 rpm, với hộp sô sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp.
 
 
Qua quá trình thử nghiệm cho thấy, mức tiêu hao nhiên liệu cho từng phiên bản khá ấn tượng, cụ thể như sau:
 
Động cơ 2.0 là 9.4lit/100km đường thành phố và 9.8lit/100km đường trường.
 
Động cơ 2.4, số sàn tương ứng là 10.7 / 7.4 lit.
 
Động cơ 2.4, số tự động là 10.3 / 7 lit.
 
Và trên xe EX có bộ tiết kiệm nhiên liệu là 8.7 / 6.5lit trên 100km.
 
 
 

Tuấn Ngọc
buiyen