Kia cân nhắc dừng kế hoạch sản xuất xe sử dụng động cơ diesel hybrid

(Autovina) - Trước tình trạng vụ bê bối về khí thải của Volkswagen, hãng xe Hàn Quốc Kia có thể sẽ hủy kế hoạch xuất các phiên bản sử dụng động cơ hybrid diesel.

Trước tình trạng vụ bê bối về khí thải của Volkswagen (Dieselgate) vẫn còn gây ra nhiều hệ lụy, hãng xe Hàn Quốc Kia có thể sẽ hủy kế hoạch xuất các phiên xe bản sử dụng động cơ hybrid diesel.

Kia cân nhắc dừng kế hoạch sản xuất xe sử dụng động cơ diesel hybrid

 

Mặc dù dự án này vẫn đang chính thức được triển khai, song Albert Biermann, giám đốc phát triển mảng xe hiệu suất cao của Kia đã lên tiếng xác nhận với trang tin Autocar, mọi chuyện đang trở nên khó khăn với Kia trong việc tiếp tục phát triển các động cơ diesel có giá thành ngày một đắt đỏ. Trong khi đó, các tiêu chuẩn khí thải cũng đang ngày càng trở nên ngặt nghèo.

Kia cân nhắc dừng kế hoạch sản xuất xe sử dụng động cơ diesel hybrid

Giám đốc Biermann cho biết: “Dự án nghiên cứu vẫn đang được tiếp tục, tuy nhiên, chi phí cho động cơ điện và pin của hệ thống hybrid thực sự là quá lớn. Câu hỏi đặt ra là, chúng tôi có cần thiết phải ném tiền vào động cơ diesel đắt đỏ như vậy không”.

Nếu Kia quyết định hủy kế hoạch sản xuất xe hybrid diesel thì các nghiên cứu đã tiến hành trước đây vẫn sẽ không hẳn là vô giá trị. Bởi theo giám đốc Biermann, trong trường hợp này, hệ thống hybrid sẽ được “tùy biến” để thích nghi với động cơ chạy xăng. Ông Biermann bày tỏ: “Chúng tôi cũng đã có một động cơ xăng chu trình Atkinson rất tiết kiệm nhiên liệu, vì thế tôi cho rằng đây vẫn sẽ là một sự lựa chọn tốt”.

Được biết ý tưởng phát triển động cơ hybrid diesel của Kia được hé lộ lần đầu với chiếc Optima T-Hybrid từng trình làng tại triển lãm Paris Auto Show 2014. Mẫu concept này được trang bị động cơ diesel CRDi (phun nhiên liệu trực tiếp) 1,7L của Kia, được hỗ trợ bởi bộ tăng áp điện 48V, tương tự những gì mà Audi đã áp dụng với mẫu SQ7.

Khi đó, Kia dự tính phiên bản sản xuất của động cơ hybrid sẽ giúp giảm lượng khí thải và giảm mức tiêu hao nhiên liệu của xe từ 15-20%.

Theo Carscoops