Kỉ lục Guinness cho xe thấp nhất thế giới

Svetlikj
(Autovina) - Chiếc xe hơi được các học viên của khóa kỹ thuật ô tô thuộc Trường trung học Okayama Sanyo (Nhật Bản) chế tạo đã được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới chứng nhận là chiếc xe hơi thấp nhất hành tinh.

Chiếc xe hơi có tên Mirai trông như một chiếc xe đồ chơi, được trang bị sáu bộ pin sản xuất bởi hãng xe CQ của Nhật Bản. Tính từ mặt đường tới điểm cao nhất của thì khoảng cách chỉ là 45,19cm. Với chiều cao này, bạn thậm chí có thể luồn dưới gầm của những cỗ xe khác.

Một nhóm gồm 9 giáo viên và 12 học sinh tuổi từ 15 đến 18 tại Trường trung học Okayama Sanyo ở Asakuchi, Nhật Bản, đã cùng lắp ráp nên cỗ xe này trong một khóa học về kỹ thuật ô tô của trường.



Nó đã được cấp phép lưu thông trên đường, tuy nhiên với hình dáng quá thấp nhỏ, nguy cơ xảy ra va chạm là rất dễ. Việc điều khiển chiếc xe là một thử thách không hề dễ dàng. Hiệu trưởng Harada Kazunari nhận xét: “Thật khó để điều khiển chiếc Mirai trên đường phố đông đúc, đặc biệt là với tốc độ trên 40km/h vì mặt đường gần sát với tầm mắt người lái. Ngoài ra, bạn còn cảm thấy lo sợ rằng sẽ bị những cỗ xe khác chèn qua”.

Được biết, Mirai đã đánh bại kỷ lục trước đó thuộc về một người Anh có tên Perry Watkins, với chiếc xe hơi tạo ra từ một chiếc xe đồ chơi cũ vào năm 2009.


Hồng Ân

cuongvc