Không còn lo góc khuất với Ford Split View

Admin
(Autovina) - Ford đã chính thức giới thiệu công nghệ ghi hình mới trên xe ô tô giúp quan sát và theo dõi các góc khuất mà người lái không thể quan sát bằng mắt thường, giúp giảm căng thẳng khi lái xe và hạn chế va chạm.

(Autovina) - Ford đã chính thức giới thiệu công nghệ ghi hình mới trên xe ô tô giúp quan sát và theo dõi các góc khuất mà người lái không thể quan sát bằng mắt thường, giúp giảm căng thẳng khi lái xe và hạn chế va chạm.

ảnh minh họa

Cụ thể, tính năng camera Split View mới giúp người lái quan sát giao thông và các chướng ngại vật hai bên đường xe chạy thông qua tầm nhìn hiển thị 180 độ khu vực phía trước hay sau xe. Đây là minh chứng mới nhất cho những cải tiến của hãng trong việc sử dụng công nghệ ghi hình giúp việc lái xe dễ dàng và an toàn hơn.

Tính năng Split View được kích hoạt bằng nút bấm một chạm, sử dụng camera chiếu phát hình ảnh tức thời từ các ống kính góc rộng 1-megapixel gắn trên lưới tản nhiệt và cửa hậu của xe. Màn hình 8 inch hiển thị đồng thời ba góc quay giúp người lái nhanh chóng nhận biết chướng ngại vật đang tiến đến ở phía trước hay từ hai bên xe.
 
Trên các mẫu xe có trang bị Split View, camera phía trước luôn được giữ sạch bằng một cần gạt nước siêu nhỏ đi kèm. Đặc biệt với Ford Explorer, cần gạt nước này được tích hợp cho cả camera lùi.
 
Đến năm 2018, camera lùi sẽ trở thành thiết bị tiêu chuẩn trên tất cả các xe Ford tại thị trường Bắc Mỹ, đồng thời đến năm 2020, hầu hết các xe của hãng tại khu vực này cũng sẽ được trang bị camera phía trước. Điều đó đồng nghĩa với việc, từ nay đến 2020, Ford có kế hoạch trang bị hơn 2 triệu camera mới mỗi năm trên các dòng xe của hãng.

ảnh minh họa

Ford đã giới thiệu công nghệ camera lùi của hãng lần đầu tiên trên phiên bản Ford Expedition 2007 và hiện nay công nghệ này đã được cung cấp rộng rãi trên mọi ô tô con, SUV và xe tải hạng nhẹ  của hãng tại thị trường Bắc Mỹ. Đây cũng là thiết bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe Focus, Fusion, Explorer, Escape, Edge and Mustang của Ford.

Ford Super Duty thế hệ tiếp theo sẽ được trình làng với công nghệ ghi hình hiện đại nhất, hỗ trợ duy trì làn đường chủ động cũng như cho phép người lái quan sát được nhiều góc quanh xe hơn bao giờ hết. Super Duty thế hệ mới sẽ được trang bị tới 7 camera và kiến trúc công nghệ số hoàn toàn mới, khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường của hãng về công nghệ ghi hình tân tiến nhất, cũng như giúp người lái di chuyển khéo léo hơn trong phạm vi hẹp.

Bên cạnh đó, F-150 phiên bản 2016 cũng sẽ sở hữu tới 5 camera – nhiều nhất trong các dòng xe của hiện hành của hãng. Trong đó, bốn camera được gắn ở các gương ngoài, đằng trước và sau thân xe giúp đảm bảo một góc nhìn 360 độ và chức năng quan sát sau xe toàn diện.
 
Camera tiến được gắn ngay sau gương chiếu hậu dùng để kích hoạt hệ thống đèn pha và tính năng Hỗ trợ duy trì làn đường – hệ thống xác định lệch làn. Tuy người lái sẽ không thể quan sát được hình ảnh từ chiếc camera này nhưng bộ điều khiển vi tính của chiếc xe vẫn dùng những tín hiệu trực quan này để điều hành phần còn lại của hệ thống.  

Phương Anh