'Không Còi': Ford VN xây dựng văn hóa giao thông

Svetlanauhn
(Autovina) - Nằm trong khuôn khổ Chương trình Hướng dẫn Lái xe an toàn và thân thiện với môi trường, Ford Việt Nam phối hợp cùng với nhóm các bạn sinh viên và tình nguyện viên nhằm mở rộng chiến dịch Không Còi ra cộng đồng.

Ford Việt Nam tiếp tục mang chiến dịch Không Còi vốn rất thành công của mình trên mạng xã hội tới đông đảo các bạn trẻ thông qua các hoạt động cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức trong việc sử dụng còi xe đúng cách và an toàn khi tham gia giao thông. Hai sự kiện với sự tham gia của Diễn viên hài Chí Trung, Nhà văn Trương Quý, Họa sĩ truyện tranh Thành Phong cùng hàng nghìn bạn trẻ là thành viên của Cộng đồng Không Còi trên mạng xã hội Facebook sẽ được tổ chức tại  Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay từ khi bắt đầu chiến dịch, Ford Việt Nam đã thực hiện hàng loạt các đoạn phim ngắn mang tính giáo dục cao trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc thực trạng sử dụng còi xe không đúng cách và những tác hại của nó đến sức khỏe con người. Bên cạnh đó, một Cộng đồng trên mạng xã hội Facebook mang tên K0 CÒI cũng được xây dựng để các ban trẻ chia sẻ và sáng tạo những câu thành ngữ vui, hiện đại về văn hóa giao thông và những hành vi thiếu văn minh khi lái xe, đã và đang gây ra tình trạng giao thông lộn xộn như hiện nay. Chỉ sau 2 tháng, trang Facebook K0 CÒI đã có hơn 8,400 bạn trẻ tham gia và nhận được rất nhiều thành ngữ thú vi. Cuộc thi là cơ hôi để các bạn trẻ đóng góp vào việc xây dựng một văn hóa giao thông tốt đẹp hơn, đặc biệt tại các thành phố lớn.

Chúng tôi không chỉ cam kết cung cấp cho khách hàng của mình những sản phẩm dẫn đầu về sự an toàn, chất lượng và tiết kiệm nhiên liệu, mà với chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường cùng các dự án cộng đồng như Không Còi, chúng tôi hy vọng sẽ nâng cao nhận thức và giúp người tham gia giao thông có thể lái xe tốt hơn, an toàn hơn cùng với sự hiểu biết về các phương tiện giao thông khác trên đường” Ông Laurent Charpentier, Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Để tiếp nối thành công này, trong tháng mười, Ford Việt Nam sẽ phối hợp với các đối tác của mình gồm Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng, Be Change Agents và và Tiệc Vô Ngôn tổ chức sự kiện Đêm Tĩnh Lặng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Lắng Nghe Thành Phố tại Hà Nội dành cho các bạn trẻ với mục đích xây dựng và truyền tải những thông điệp về văn hóa ứng xử văn minh khi tham gia giao thông, mang đến cho người tham gia chương trình cơ hội suy nghĩ về những giải pháp để xây dựng một văn hóa giao thông an toàn.

Vào ngày 14 tháng 10 năm 2012, sự kiện Đêm Tĩnh Lặng sẽ là một sân chơi để các bạn trẻ được trải nghiệm ý nghĩa của cảm giác im lăng, qua đó khuyến khích thói quen sử dụng còi hơp lý và ứng xử văn minh khi tham gia giao thông.

Vào ngày 21 tháng 10 năm 2012, sự kiện Lắng Nghe Thành phố tại Hà Nội sẽ là một sự kết hợp giữa một cuộc thi sáng tạo đầy hào hứng và sôi nổi với một buổi tọa đàm thân mật với các vị khách mời đặc biệt. Diễn viên hài Chí Trung, họa sĩ trẻ Thành Phong và nhà văn Trương Quý sẽ chia sẻ kinh nghiệm làm việc quý báu và góc nhìn cá nhân liên quan đến các vấn đề giao thông diễn ra trong cuộc sống thường ngày.

"Chương trình của chúng tôi tập trung vào khán giả trẻ, những người tiên phong cho sự thay đổi và những xu hướng mới. Chúng tôi tin rằng một khi chúng tôi thành công trong việc nâng cao nhận thức của giới trẻ về các vấn đề giao thông hiện tại, họ sẽ trở thành cầu nối để nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động trong các cộng đồng của họ cho một văn hóa giao thông tốt đẹp hơn", ông Laurent Charpentier cho biết thêm.

•    Ngày 14/10/2012, từ 18:30 đến 22:00: Sự kiện "Đêm tĩnh lặng" tại Sân khấu kịch IDECAF - 28 Lê Thánh Tôn - Quận 1 - TP Hồ Chí Minh

•    Ngày 21/10/2012, từ 14:30 đến 17:30: Sự kiện "Lắng nghe thành phố" tại Rạp Công Nhân - 42 Tràng Tiền - Hà Nội

Phương Linh

 

 

 

 

kynam