Khóa cổ, khóa đĩa vẫn bị đạo chích "chơi xỏ"

Svetlikj
(Autovina) - Không trộm được xe hạy bộ phanh đĩa vì người dân hiện nay đã cảnh giác, bọn đạo chích chuyển mục tiêu sang trộm...IC với giá trị hàng triệu đồng trên chiếc xe máy.

Mới đây, một bạn đọc đã chia sẽ trên trang tin điện tử VnExpress về vụ việc bị mất bộ IC trên xe Honda Lead dù đã khóa xe rất cẩn thận. Bộ IC trên xe Honda Lead có giá trị 3,9 triệu đã không cánh mà bay.

Vụ việc được chị Hoàng Phương Cúc chia sẻ như sau :

"Tôi đang đi xe Lead màu đen đời 2010. Mấy hôm trước tôi có để xe ở công ty, do công ty không có bảo vệ nên tất cả các nhân viên đều được phát khóa chữ U.

Trước đây, công ty tôi làm đã có một vụ mất xe máy nên tất cả mọi người đều rất cẩn thận, khóa xe kỹ càng, lại còn có khóa sắt khóa 5 cái xe lại với nhau, chưa kể khóa cổ và khóa đĩa.

IC khi chưa bị ăn cắp
IC khi chưa bị ăn cắp
Và đây là chiếc xe của tôi khi bị ăn cắp mất con IC.
Và đây là chiếc xe của tôi khi bị ăn cắp mất con IC.

Vậy mà buổi chiều xuống lấy xe, chúng tôi mới tá hỏa khi xe của mình bị tháo một bên mặt nạ, xe không đề được. Tôi dắt xe ra trung tâm bảo hành của hãng thì phát hiện ra bị mất IC, phải thay thế IC mới báo giá hơn 3.900.000 đồng. Vừa tiếc của, vừa tức bọn ăn trộm nên tôi quyết định tìm hiểu cái vụ này cho kỹ và viết mấy dòng cảnh báo tất cả mọi người để không ai bị mất như mình nữa.

Tôi có chụp hình xe Lead mới (khi chưa mất IC) và xe của tôi (khi không còn IC) để mọi người tham khảo nhé. IC được lắp bằng lẫy với một cuộn dây, ngay bên cạnh ổ khóa, chỗ này chỉ cần tháo một bên mặt nạ ra là có thể lấy trộm được. Không hiểu nhà sản xuất xe có để ý việc này?

Bây giờ thì xe tôi đã được thợ sửa xe di chuyển IC ra chỗ ít hớ hênh và an toàn hơn rồi. Vậy mong tất cả các bạn chủ nhân xe Lead hãy cẩn thận, tránh mất phụ tùng như tôi."

Theo Vnexpress

cuongvc