Khi con nít 8 tuổi lái xe...BMW

Svetlikj
(Autovina) - Mới đây, một người mẹ đã để cậu con trai 8 tuổi trong xe một mình với chiếc chìa khóa còn cắm trong ổ, hậu quả là cậu bé đã nổ máy và gây ra tai nạn đáng tiếc.

Rất may, cậu bé không bị thương nặng, tuy nhiên chiếc xe BMW 328i và cổng nhà hàng xóm bị phá húy, hư hỏng nặng. Đây là một bài học cảnh báo cho các bậc làm cha mẹ không nên để con nhỏ ở lại một mình trong xe khi xe còn nổ máy hay chìa khóa vẫn còn cắm trên ổ. Với bản tính tò mò của trẻ con, tai nạn đáng tiếc là điều khó có thể xảy ra, nhất là đối với xe được trang bị hộp số tự động.

Theo một số nhân chứng, sau khi mẹ vào nhà, cậu bé 8 tuổi trèo sang ghế lái, nổ máy và vào số lùi, nhấn ga đi thẳng qua hai xe đậu sát nhau ngoài đường với tốc độ 48 km/h và lao thẳng vào nhà hàng xóm.

Những mẫu xe số tự động thường rất dễ điều khiển, chỉ cần vào số, đạp ga là xe đã có thể di chuyển. Nhưng đối với trẻ nhỏ, chi tiết này đặc biệt nguy hiểm. Đối với số sàn thì sự nguy hiểm này phần nào hạn chế vì sẽ gặp trở ngại trong việc vào côn thì xe mới có thể di chuyển, và cơ cấu sang số cũng phức tạp hơn.

Do đó, các bậc phụ huynh sỡ hữu ô tô nói chung hãy cảnh giác và chú ý đến con nhỏ của mình. Đừng bao giờ để xe còn nổ máy hay cắm chìa khóa trong ổ khi ra khỏi xe.

Hoàng Phát

 
 
cuongvc