Khi các ông lớn xe hơi thích "đi xe đạp" (P2)

Admin
Ngoài việc sản xuất ô tô thì các hãng xe hơi danh tiếng cũng có một "thú vui" khác khi chế tác ra những mẫu xe đạp hiện đại ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến.

(Autovina) - Ngoài việc sản xuất ô tô thì các hãng xe hơi danh tiếng cũng có một "thú vui" khác khi chế tác ra những mẫu xe đạp hiện đại ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến.

7. Chevrolet

Chevrolet đã tung ra ba mẫu xe đạp tại thị trường Argentina vào năm 2014. Mẫu xe đạp leo núi, xe đạp gấp (loại xe có thể gấp gọn cất trong cốp xe hơi) và xe đạp giành cho trẻ em với mức giá từ 375 đến 928 USD.

Chevy Mountain Bike - xe đạp leo núi. Nó có khung nhôm, hệ thống Shimano Acera 24 tốc độ, hệ thống treo Suntour XCT và hệ thống phanh Shimano V với 2 màu sắc là đen - xanh dương và trắng - xanh lục. Giá bán: 928 USD.

 

 

Xe đạp có thể gập lại của Chevy có khung nhôm, hệ thống Shimano Tourney 6 tốc độ và hệ thống phanh Tektro V-phanh. Chiếc xe có 2 màu :Trắng và đen. Giá bán: 881 USD.

Xe đạp trẻ em bằng nhôm có khung màu hồng hoặc xanh dương và có thể được tùy chọn với bánh xe đào tạo. Phiên bản màu hồng của bé gái có một cái giỏ và một chiếc ghế búp bê phía sau ghế chính. Giá bán mẫu màu hồng là 375 USD và xanh là 400 USD.

8. Xe đạp Chrysler, PT Cruiser giá 300USD.

 
Hãng xe hơi nổi tiếng của Mỹ đã tạo ra mẫu xe đạp PT Cruiser với giá bán 300 USD.9. Fiat 500 Lounge Model
 

Fiat 500 Lounge Model. Hãng xe hơi Italia chế tạo một chiếc xe đạp thời trang với thiết kế có thể gập lại và dễ dàng nhét vừa cốp những chiếc ô tô Fiat 500. Giá bán: 570 USD

9. Ford và xe đạp điện phát hiện ổ gà trên mặt đường: MoDe:Flex

Chiếc xe đạp thông minh mới của Ford có tên gọi MoDe:Flex. Mẫu xe đạp thứ ba này của Ford được trang bị một động cơ kèm nguồn pin có thể sạc. Xe cũng có thể gập lại dễ dàng để bỏ trong xe hơi như những mẫu xe trước đó. Ngoài ra xe có thể tương tác dễ dàng với smartphone thông qua ứng dụng tích hợp với nhiều chế độ đạp xe tùy chọn, một trong số đó là chế độ "no sweat" hay còn gọi là "không mồ hôi". Chế độ này cho phép tính toán được sức lực bỏ ra mỗi lần đạp xe. Một ứng dụng khác có tên là MoDe:Link còn giúp người lái biết trước được nhiều thông tin liên quan đến thời tiết, đường phố và tình trạng giao thông theo thời gian thực. sẽ có một ứng dụng hỗ trợ đi kèm với Apple Watch trợ giúp người lái phát hiện được ổ gà và các chướng ngại vật nguy hiểm trên đường. Hiện giá bán chưa được Ford công bố.

Ngoài ra Ford còn có 2 mẫu xe đạp khác là MoDe:Me và Mode:Pro

Mẫu xe Mode:Me được tạo nên với sự trợ giúp của nhà máy sản xuất xe đạp Dahon – dành cho người dùng ở thành thị để hỗ trợ họ di chuyển ngay cả trong các khu vực bị ùn tắc. Mẫu xe này có thể được gập lại dễ dàng.

MoDe:Pro – do nhóm Ford sáng tạo – là một phiên bản dành cho các nhu cầu thương mại trong khu vực đô thị như giao thư, sửa chữa điện và các dịch vụ giao nhận hàng hóa khác. Mẫu xe này được thiết kế để có thể được xếp đặt dễ dàng vào trong các xe thương mại như dòng Transit Connect, những dòng xe đóng vai trò chuyên chở và hỗ trợ, và có thể kết hợp với nhiều hơn một chiếc xe đạp điện.

Hai mẫu xe được tích hợp một ứng dụng hoàn toàn mới là MoDe:Link, tương thích với điện thoại iPhone 6 khiến chiếc xe có thể thực hiện được các chức năng như: Định vị, tìm đường, tương thích SYNC, tính năng trợ lực đạp điện có thể được điều chỉnh dựa trên nhịp tim. Chế độ “No Sweat” giúp giảm lực đạp, cho phép người đi xe có thể thoải mái tận hưởng không khí trong lành khi đang di chuyển tới điểm đến.

10. Honda Racing giá 100 USD

 

Ông lớn Nhật Bản cũng không hề đứng ngoài cuộc chơi, khi cho ra mắt mẫu xe đạp leo núi Honda Racing với giá khá rẻ chỉ 100 USD, với các tính năng và phần khung xe chắc chắn, người sử dụng có thể dễ dàng di chuyển ở địa hình đồi núi hay offroad ở những đoạn đường hiểm trở./
Phương Anh