Khám phá Thi trấn Greenville, bang South Carolina

Admin
(Autovina) Nhân đợt thử mẫu xe X6 vào dịp đầu hè vừa qua tại Greenville bang South Carolina, Mỹ theo lời mời của tập đoàn BMW, chúng tôi có dịp được biết kỹ hơn về phong cảnh, đất nước và con người của một vùng phía đông nước Mỹ.

Tổng thời gian bay, chuyển tải từ Hà Nội đến Greenville là gần 33 tiếng đồng hồ qua Hongkong, Los Angeles, Dallas và Greenville, trong đó chặng Hongkong - Los Angeles là thú vị nhất, vì lần đầu tiên tôi được bay ngược thời gian. Nếu bạn bay từ Hongkong lúc 10 giờ sáng thì bạn sẽ đến Los Angeles vào 8 giờ sáng cùng ngày (vì bay cùng chiều quay Trái đất mà), mặc dù thời gian bay trên trời là 13 tiếng.

Dallas là thủ phủ của các anh chàng cao bồi miến Tây. Từ đây đi Greenville, chúng tôi bay bằng loại “taxi” bay bé xíu 54 ghế của hãng hàng không American Eagle. Những người đã một lần đi Mỹ đều ấn tượng với hàng không giá rẻ của American Eagle này. Trên máy bay không có tiếp viên và cũng không có phục vụ đồ ăn. Duy nhất chỉ có một người phục vụ đồ uống nếu bạn yêu cầu.

 

Thị trấn Greenville yên bình và tĩnh lặng.

Vùng South Carolina nhìn từ trên máy bay hầu như không có nhà cao tầng, mà chỉ toàn là những khu biệt thự với những vườn cỏ tuyệt đẹp. Sau thủ tục nhận phòng tại khách sạn Marriotte, một trong những khách sạn sang trọng nhất vùng Greenville, tôi được cấp một chiếc Z4 để đi tham quan thành phố. Nói chung việc đi lại bên Mỹ rất thuận tiện và dễ dàng vì tất cả các xe hơi bên này đều được trang bị hệ thống định vị GPS. Chỉ cần vào danh mục địa danh bạn cần đi là hệ thống GPS sẽ chỉ đường cho bạn một cách chính xác. Giao thông bên Mỹ thì khỏi phải bàn. Ra đường cao tốc tôi chạy 220 km/h mà vẫn cảm thấy bình thường và cũng không gặp rắc rối nào với cảnh sát. Greenville là vùng nhiều núi, rừng như vùng Hoà Bình, Sơn La ở Việt Nam vậy. Đường xá cũng nhỏ vừa đủ cho 2 xe có thể tránh nhau, nhưng tuyệt nhiên không có các sinh hoạt dân cư sát 2 bên đường. Chính vì vậy tuy đường hẹp nhưng tốc độ có lúc lên tới 150 km/h mà vẫn cảm thấy an toàn vì mặt đường rất thông thoáng.

 

Những khu nhà hai bên đường thường rất rộng...

...và đường đi cũng thật thoáng đãng.

Có thể nói vùng Nam Carolina cho tới Bắc Carolina là nơi rất thích hợp dành cho người dưỡng lão vì trên đường phố, trong nhà hàng phần lớn toàn người già. Hình như giới trẻ ở đây phần lớn chuyển sang các thành phố lớn để kiếm việc làm. Tuy vậy, các shops thời trang sang trọng, đồ hàng hiệu nổi tiếng vẫn có mặt tại đây, mặc dù số lượng người mua khá vắng vẻ. Khí hậu phong cảnh nơi đây thật tuyệt vời. Phóng xe dạo quanh những ngôi nhà biệt thự xinh đẹp. Nơi đây thật vắng vẻ, kể cả khi chúng tôi vào đến trung tâm thành phố cũng vậy. Duy nhất một lần chúng tôi gặp một cảnh sát giao thông nhưng lại đi …xe đạp của hãng Cannodale, nhà sản xuất xe đạp đua và leo núi cao cấp của Mỹ và là một trong những thương hiệu xe đạp hàng đầu thế giới.

 

Nơi tập trung đón quan khách của BMW.

Cảnh sát đi xe đạp là chuyện thường thấy ở đây.

Một phát hiện thú vị là giá nhà đất bên Carolina rất rẻ so với giá nhà đất tại Việt Nam hiện nay. Với 50,000 USD (khoảng 800 triệu vnd) bạn có thể mua được mảnh đất (chưa có nhà) khoảng 500 đến 1000 m2 tại những khu làng biệt thự đẹp, tuỳ theo vị trí của miếng đất. Còn nếu bạn muốn có được một căn biệt thự để ở được luôn với diện tích xây dựng khoảng 300 đến 400 m2 trên một khu sân vườn cỏ xanh và đầy hoa khoảng 1000 m2 thì bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 200,000 đến 350,000 USD (khoảng 3 đến hơn 5 tỉ đồng Việt Nam) là mua được.

Một số hình ảnh tại thị trấn Greenville, bang South Carolina:

Những dãy phố cafe và mua sắm là hình ảnh thường thấy trong văn hóa Mỹ.

PV Autovina dạo chơi cùng người bạn Mỹ bên chiếc BMW Z4.

Những chiếc xe contenner như thật hiền khi lăn bánh qua những con phố...

Đường ra gần ngoại ô rộng và rất nhiều ôtô.

Đường vào thị trấn Greenville ...

....và đường ra khu ngoại ô .

...tự bơm xăng là chuyện thường ở Mỹ.

 

Xuân Sơn
autovina