Khám phá SUV “nồi đồng, cối đá” phủ công nghệ hiện đại

Admin
Khỏe khoắn, vững chãi là cảm nhận ban đầu khi ngắm Ford Everest mới giữa dòng xe ngược xuôi trên đường.

Đậm chất Mỹ khỏe khoắn

Có ấn tượng tốt với dòng Ford Everest từ cách đây cả 10 năm về độ rộng rãi, khoẻ khoắn và vững chắc khi được giao quản lý một chiếc xe thương hiệu này, anh Phúc - lái xe chuyên nghiệp của một công ty tư nhân đã rất hào hứng khi được biết, Công ty sẽ “lên đời” một chiếc Everest mới bản Titanium 2.0L Bi-Turbo 10AT 4x4.

Ford Everest mới đa dụng, đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển, được hỗ trợ hiệu quả bởi các công nghệ thông minh và an toàn

“Trong Công ty có nhiều xe nhãn hiệu khác nhau, nhưng các “sếp” vẫn thích đi xe Ford Everest, bởi tuy cùng là xe 7 chỗ, nhưng Everest cao ráo, khoảng cách để chân ở các hàng ghế rộng rãi, ghế ngồi rất thoải mái cả chiều rộng và chiều sâu. Ngay cả hàng ghế sau cũng rất thoải mái cho người ngồi hay nằm nghỉ đường dài vì mặt ghế vuông vắn, có mặt phẳng lớn”, anh Phúc cho hay.

Với anh T, Lãnh đạo của công ty nói trên, quyết định chọn Everest mới bản Titanium 2.0L Bi-Turbo 10AT 4x4 để gắn bó tiếp khi đổi xe cũng khá đơn giản. Giá tiền hợp lý trong phân khúc 7 chỗ, ngồi rộng rãi, xe khoẻ, lại đầm mỗi khi rong ruổi đường dài. Đặc biệt, phiên bản Ford Everest mới trang bị nhiều công nghệ thú vị, giúp tâm trạng vui vẻ hơn khi di chuyển.

Everest 2.0 Bi-Turbo mang động cơ 2.0, nhưng khi khởi động, anh Phúc không khỏi bất ngờ bởi tiếng máy êm nhẹ, bên trong khoang ca bin không có nhiều cảm giác là xe đang nổ máy. Ở vị trí lái có thể cảm nhận được chút ít về độ rung của động cơ đang hoạt động; ở các vị trí khác trong xe thì gần như không nhận thấy.

Khi đi trong phố, dù có vóc dáng của một chiếc xe đậm chất Mỹ khỏe khoắn và “cơ bắp” với khung gầm rời nặng 2,5 tấn, chiều dài gần 5 mét, nhưng chuyển động của xe vẫn rất mượt mà giữa các số.

Ford Everest mới có hệ thống khung gầm “nồi đồng, cối đá”, vận hành êm ái, ổn định.

Nhấn ga để tăng tốc nhưng vị trí lái không có cảm giác phải cố gắng để kéo được cỗ xe, mà ngược lại, xe trôi êm ru với độ cách âm tốt.

Khi thử sức ở các cung đường công tác qua cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hay Láng - Hòa Lạc, anh Phúc và lãnh đạo ngồi trên xe đã thấy bất ngờ với những trải nghiệm mới từ chiếc xe Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 10AT 4x4.

Có hệ thống khung gầm “nồi đồng, cối đá”, nhưng Ford Everest mới vận hành êm ái, ổn định hơn. Điều này có được là nhờ những nâng cấp ở hệ thống treo. Thanh cân bằng được bố trí lại, độ giảm chấn và hệ số đàn hồi của lò xo cũng được thiết lập lại nhằm mang tới khả năng kiểm soát tốt hơn và êm ái hơn trong vận hành, nhất là khi băng qua các ổ gà to hay hố lớn với cảm giác chắc chắn, không bị rung lắc.

Thoát khỏi cảnh đông đúc ở nội đô, từ vận tốc trên 50 km/h, xe tăng tốc rất nhanh và khá bốc.

Độ cách âm đạt mức 61 db tại 80 km/h, 63 db tại 100 km/h và 67 db tại 120 km/h trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cung đường hiện đang được xem là chuẩn về độ nhám trong số các cung đường cao tốc hiện nay ở miền Bắc. Ở các cung đường êm hơn, độ ồn trong xe cũng giảm thêm từ 1 - 2 db.

Trên đường trường ở tốc độ 80 - 120 km/h theo quy định của từng cung đường, tay lái chắc nhưng linh hoạt nhờ có trợ lực cũng khiến cánh đàn ông cảm thấy an tâm vì độ êm, đầm mà vẫn nhẹ mỗi khi cần đánh lái.

Chiếc SUV này có thể dễ dàng chinh phục những địa hình phức tạp nhờ khoảng sáng gầm xe lớn và kết cấu truyền động ưu việt. Với hệ dẫn động 4 bánh thì khả năng off-road của Ford Everest mới sẽ còn đáng nể hơn nữa.

Điểm nhấn công nghệ

Điểm nhấn của Ford Everest mới được các tay lái cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư nhưng thích di chuyển trên các cung đường mới lạ đề cao chính là các công nghệ giúp cho chiếc SUV này trở nên an toàn hơn bao giờ hết.

Một điểm mới có thể kể đến là công nghệ cảnh báo va chạm phía trước (Pre-Collision Assist) được trang bị trên Ford Everest phiên bản Titanium cao cấp, kết hợp với tính năng phanh tự động khẩn cấp trong thành phố (AEB - In-urban

Autonomous Emergency Braking), sẽ giúp xe tự động dừng hẳn khi gặp chướng ngại vật, hạn chế khả năng va chạm với người hay phương tiện phía trước. Tính năng này kích hoạt tại dải tốc độ từ 5 km/h đến 80 km/h. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh với radar và cảm biến được cải tiến cũng giúp chiếc xe vận hành càng an toàn hơn

Ngoài ra, công nghệ SYNC 3, công nghệ chống ồn chủ động, khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh cùng với 7 túi khí… đều trở thành trang bị tiêu chuẩn cho mọi phiên bản Everest mới.

Hiệu năng vận hành và khả năng off-road cũng là điểm nhấn, thay vì động cơ 2.2L và 3.2L như bản cũ, Ford Everest mới đã sử dụng bằng dòng động cơ diesel thế hệ mới, dung tích 2.0L.

Đặc biệt, bản Titanium cao nhất sử dụng động cơ diesel 2.0L tăng áp kép (TDCi Bi-Turbo), kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, sản sinh công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại lên tới 500 Nm, tương tự mẫu bán tải Ford Ranger Raptor, giúp cho việc chinh phục các loại địa hình khác nhau, từ đồi núi, trơn trượt đến đường bằng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Với những khách hàng ưu tiên hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu, thì động cơ diesel 2.0L Turbo đơn ở các phiên bản thấp hơn là lựa chọn tối ưu. Động cơ 2.0L Turbo đơn kết hợp với tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, cho công suất cực đại 180 mã lực và mô men xoắn tối đa 420 Nm, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 12%.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ, nhu cầu của người tiêu dùng trong phân khúc SUV ngày càng tăng. Ghi nhận từ công ty nghiên cứu toàn cầu LMC Automotive, trong 2 năm gần đây, phân khúc SUV tại khu vực ASEAN luôn đạt mức tăng trưởng hơn 24% và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Một chiếc xe vừa thể hiện phong cách và vị thế cá nhân, vừa đa dụng và đủ năng lực đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển cho công việc và gia đình, được hỗ trợ hiệu quả bởi các công nghệ thông minh và an toàn sẽ là lựa chọn phổ biến của xã hội tiêu dùng thông minh. Ford Everest mới chính là một ứng viên nặng ký cho xu thế lựa chọn này.

Cũng bởi xu hướng này, mà từ khi trở lại thị trường Việt Nam vào ngày 31/8/2018, Ford Everest mới đã tạo nên một sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng qua kết quả bán hàng ấn tượng. Đã có 542 chiếc Ford Everest mới được bán ra trong tháng 9/2018, gần 400 xe trong tháng 10/2018 và hiện có hơn 1.000 đơn hàng đang chờ.

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, Ford Everest mới cùng với các chiến binh khác như Ranger Raptor, Ranger, đã thu hút đặc biệt với phái mạnh. Có những thời điểm, cả gian hàng Ford chỉ toàn thấy các gương mặt đàn ông vây quanh những chiếc xe khoẻ khoắn, phong trần, săm soi với sự thú vị.

Theo BDT