Khám phá rừng xanh ở Madagui

Auto lien
(Autovina) - Cách Đà Lạt gần 150 km khu du lịch Madagui hiện lên với những mảng rừng nguyên sinh tuyệt đẹp

Khu du lịch Madagui với đường đi bộ trên không xuyên rừng nguyên sinh giúp du khách có thể trải nghiệm và khám phá kho tàng vô giá của rừng.

Khám phá rừng xanh ở Madagui

Chìm đắm vào núi rừng kỳ thú

Khung cảnh núi rừng như tranh Nằm trên mặt tiền Quốc Lộ 20, cách TP.HCM 152km, cách Đà Lạt 148km. Khu du lịch rừng Madagui là một phần của Rừng Quốc gia Nam Cát Tiên, với diện tích rộng khoảng 1.200 ha nằm trong vùng khí hậu mát mẻ trong lành giữa vùng đồi núi có cảnh quan thiên nhiên đẹp, độ cao tăng dần từ 150 - 500m, lại được bao quanh bởi một hệ thống sông suối và hang động liên hoàn, tạo nên một sức hấp dẫn riêng.

Khám phá rừng xanh ở Madagui

Trên chiếc cầu treo dài 120m bắc qua dòng sông Đạ Huoai, một khoảng trời bao la rộng lớn như ôm chầm lấy bạn. Phía dưới, dòng sông hiền hòa lượn quanh bãi đá, tưới mát những tán cây xanh mướt ven bờ. Thấp thoáng bóng sơn nữ người Mạ bên bờ suối giữa khung cảnh núi rừng đẹp như bức tranh sơn thủy. Cùng khám phá hệ thống hang động tự nhiên kỳ vĩ, đường đi bộ trên không độc đáo và bộ sưu tập tre đẹp như tranh vẽ. Các trò chơi vận động thú vị sẽ khơi nguồn năng lượng cho một năm mới đầy hứng khởi.

Khám phá rừng xanh ở Madagui

Với thảm thực vật phong phú và nhiều loại cây gỗ quý tự nhiên khiến du khách say đắm và ngập chìm vào thiên nhiên kỳ thú. Có chiều dài gần 2km, đường đi bộ trên không được thiết kế bởi những cầu dây văng đung đưa và ghép thành từ hơn 2.061 tấm ván gỗ, bắt đầu từ lối ra của Hang Dơi và kết thúc là lối vào của Hang Tử Thần.

Khám phá rừng xanh ở Madagui

Đặc biệt, từ trên độ cao hơn 18m của tháp, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành và hòa mình vào bạt ngàn thiên nhiên xanh ngắt và bước xuống 106 bậc tam cấp, 4 trạm nghỉ chân để xuống đến mặt đất... Nếu muốn tìm hiểu về các loại tre Việt Nam, Madagui sẽ khiến bạn ngạc nhiên với bộ sưu tập của hơn 50 loại tre: trúc vàng, trúc bạch, trúc cần câu, trúc kiểng, trúc quân tử, trúc đùi ếch, tre mỡ, tre ống điếu, tre gai, tre đuôi phụn

Lưu luyến chặng đường về

Bên cạnh những cảnh quan đẹp được thiên nhiên ban tặng, Khu du lịch rừng Madagui còn có những dịch vụ massage, xông hơi, spa, sân tennis được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, các trò chơi đua xe đạp địa hình hoặc cưỡi ngựa rong ruổi trên những con đường đẹp của núi rừng là những môn thể thao hấp dẫn hiếm có du khách nào bỏ qua. Với những ai thích mạo hiểm, môn thể thao đu dây - Zipline là dịch vụ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, do các chuyên gia Hàn Quốc huấn luyện là trải nghiệm lý thú.

Khám phá rừng xanh ở Madagui

Băng qua một đoạn dây cáp dài 1.111m trên độ cao lên đến 40m, bạn sẽ lướt trên những ngọn cây, ngắm sông hồ tuyệt đẹp. Một cảm xúc thật mãnh liệt và dữ dội mà không phải ai cũng có cơ hội trải qua. Trong khi trò chơi leo núi là cơ hội để bạn thử thách sức bền của bản thân khi bền bỉ chinh phục 7 đường leo với mức độ khác nhau.

Nếu đi theo nhóm, các bạn hãy ngồi trên chiếc thuyền hơi, cùng bè bạn vượt 5km thác ghềnh hay thong thả chèo độc mộc lướt trên mặt hồ Thạch Lâm cũng là một trò chơi đầy hấp dẫn. Nhưng lôi cuốn nhất đối các bạn trẻ là trò chơi bắn súng sơn, vừa rèn luyện khả năng phán đoán, xử lý tình huống linh hoạt, sáng tạo vừa phát huy tinh thần đồng đội cùng bạn bè.

Khám phá rừng xanh ở Madagui

Ngoài ra, cảm giác trượt băng băng trên thảm cỏ xanh mướt, câu cá, câu cá sấu hay đắm mình trong dòng nước hồ bơi mát lạnh, chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đá khổng lồ tại Thiên Phúc Sơn Động cũng sẽ rất thú vị. Khi đã mệt nhoài sau chuyến chinh phục Madagui, những đặc sản miền núi là điều bạn không thể bỏ qua. Từ các món nướng thơm lừng cho đến món ăn chế biến cùng các loại rau rừng và cá suối Madagui… đều đánh thức vị giác của bạn. Để rồi khi đêm về, một đêm lửa trại cuồng nhiệt, mọi người quây quần bên nhau trong tiếng lửa lách cách trở thành dấu ấn khó quên và lưu luyến suốt chặng đường về.

Linh Đan