Khám phá Maybach 62S siêu sang hộ tống em gái Kim Jong-Un

Admin
Bà Kim Yo-jong ngồi trên mẫu siêu sang giá gần nửa triệu USD, theo sau chiếc Mercedes S600 Pullman Guard chống đạn của anh trai, chủ tịch Kim Jong-Un.

Bên cạnh Mercedes S600 Pullman Guard chuyên chở chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Un, chiếc Maybach 62S tháp tùng bà Kim Yo-jong có một “lý lịch” khá đặc biệt. Mẫu limousine hiện không còn sản xuất, nhưng đến nay vẫn là một trong những biểu tượng xa xỉ nhất mà thương hiệu Maybach từng sản sinh.

Maybach 62S - limousine siêu sang hộ tống em gái Kim Jong-Un đi ngay sau xe của chủ tịch Kim Jong-Un

Xuất hiện lần đầu năm 2006 tại triển lãm Bắc Kinh, Trung Quốc, Maybach 62S là sản phẩm phát triển từ mẫu Maybach 62 nhưng các trang bị, tiện nghi sang trọng được nâng tầm. Con số 62 biểu thị cho chiều dài 6,2 mét, trong khi “S” là viết tắt của “Special”, hàm ý phiên bản đặc biệt.

Maybach 62S có ngoại hình gợi liên tưởng đến dòng Mercedes S-Class. Xe trang vị vành 20 inch, đèn hậu LED trải dải, phong cách mà nhiều mẫu xe sang hiện nay như BMW 7 Series, Audi A8 hay Lincoln Continental sử dụng.

Chiếc Maybach 62S di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn

Ngăn cách với khoang lái là một vách ngăn có thể được làm mờ chỉ bằng một nút bấm để tạo không gian riêng tư. Hai màn hình màu TFT kích thước 9,5 inch phục vụ chức năng giải trí đặt sau hàng ghế đầu. Cửa sổ trời toàn cảnh, giữa hai ghế sau là hộc đựng cốc với cặp champagne mạ bạc thương hiệu Robbe & Berking.Ngoại thất Maybach 62S không để lại nhiều ấn tượng ngoại trừ kích cỡ to lớn, nhưng nội thất là một chuẩn mực sang trọng vào thời điểm nó ra mắt. Xe có hàng ghế sau hạng thương gia, bệ gác chân, hệ thống sưởi.

Maybach 62S lăn bánh trên đường phố Hà Nội. (Ảnh: Soha)

Tương tự phiên bản thấp hơn là 57S, Maybach 62S trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6 lít, công suất 612 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Hộp số tự động 5 cấp. Nặng gần 3 tấn, limousine tăng tốc 0-96 km/h trong 5,1 giây, theo TopSpeed.

Thông số về sức mạnh động cơ đủ đưa Maybach 62S vào hàng những mẫu limousine nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên với mục đích sinh ra dành cho các ông chủ ưa thích sự thoải mái, mẫu xe này không đặt nặng vấn đề chạy đua tốc độ với các đối thủ. Tốc độ giới hạn điện tử của xe ở mức 250 km/h.

Thời điểm năm 2008, một mẫu Maybach 62S xuất xưởng giá khoảng 492.600 USD. Biến thể mui trần cao cấp nhất Maybach Landaulet có giá lên đến 1,35 triệu USD. Mẫu Maybach 57 tiêu chuẩn cũng sở hữu mức giá “khủng” 366.900 USD, tương đương những siêu xe của Lamborghini hay Ferrari.

Maybach là thương hiệu của Daimler, tranh hùng cùng Rolls-Royce của BMW và Bentley của Volkswagen ở phân khúc siêu sang. Năm 1998, Maybach được hồi sinh sau nhiều năm chìm vào quên lãng. Tuy nhiên doanh số không mấy ấn tượng cùng sự phát triển không ngừng của hai đối thủ Anh quốc khiến một lần nữa cái tên Maybach bị khai tử. Đến 2013, Maybach không còn là thương hiệu độc lập mà kết hợp Mercedes để tạo lập một phân khúc tiệm cận siêu sang (Mercedes-Maybach) trong dải sản phẩm của Daimler.

Theo Vietnamnet