Khám Phá bộ Sub “Thần sấm” TS55

Admin
(Autovina) Đối với người yêu thích âm nhạc thì ngoài hiệu ứng thực, sống động, mạnh mẽ và nhất là âm thanh trên xe hơi thì công suất là cực kỳ quan trọng mà chỉ có những loa siêu trầm Subwoofer mới có thể đảm nhận nhiệm vụ này.
Thế nhưng dòng loa siêu trầm lại vừa phá vỡ giới hạn khi một sản phẩm Subwoofer với âm trầm “khủng khiếp” mới ra mắt năm 2008 mang cái tên Thunder TS55 đã thực sự gây “choáng” giới chơi âm thanh xe hơi và dân chơi Caraudio Việt Nam cũng có cơ hội sở hữu bộ loa này.

Tìm hiểu gốc gác của Subwoofer Thunder TS55 mới biết bộ Sub này là sản phẩm của người Mỹ - Mitek một tập đoàn âm thanh lớn đã mua lại nhiều thương hiệu âm thanh lớn của Mỹ như: Coustic, Xtant, DCM speaker…để cho ra đời những âm thanh tuyệt hảo nhất, vượt xa tiêu chuẩn CEA 2006, một tiêu chuẩn của Mỹ chuyên đánh giá về công suất thực của ampli và là công ty âm thanh Mỹ đầu tiên nhận được bằng sáng chế ISO 9001 vào 12/06/1995. MTX, một thương hiệu âm thanh cho xe hơi được tạo ra từ sự kết hợp đó và trở thành một thương hiệu nổi tiếng được ưa chuộng trên 80 quốc gia. Năm 2008, MTX đã tung ra dòng sản phẩm mới, với những thiết kế mới lạ so với những dòng Sub tròn truyền thống, đó là Subwoofer Thunder TS55 có âm trầm tuyệt hảo, rắn chắc và trung thực mà các hiệu Sub khác khó có thể sánh kịp.

 

Thunder TS55 có thiết kế hiện đại, đẳng cấp vượt trội trong các loại Sub

 

Với 4 hình gợn sóng trên khung loa cho phép không khí chuyển động nhiều hơn làm cân bằng dB(tần số âm thanh) khiến âm thanh sẽ phát ra lớn hơn.

TS55 được thiết kế vuông vức, đường viền khung loa được trạm trổ tinh xảo và được bảo vệ bằng chất liệu NBR, (Nitrile butadience rubber) một loại cao su hóa học có độ bền và sức đàn hồi cao đã khiến TS55 thật mạnh mẽ và dẻo dai. âm bass TS55 vang xa và lớn, lên đến 67% so với các loại sub tương đương (cùng thông số kỹ thuật, cùng công suất) mà vẫn giữ nguyên âm tròn chắc của tiếng bass. Với một số loại Sub khác thì tiếng bass sẽ bị vỡ nếu âm lượng lên đến 67%. Bên cạnh đó, thiết kế cuộn âm 8 lớp 1.75’’ cho phép truyền tải năng lượng cao hơn với một kích thước nhỏ hơn. Thiết kế cuộn âm này có thể so sánh với một cuộn âm 4 lớp 4” có trong những loa trầm khác.

 

Thỏa sức tung hoành

 

Hệ thống loa lắp ở hàng ghế sau.

Với công nghệ làm mát Xtant của Mỹ, MTX xây dựng hệ thống làm mát ở Sub Thunder TS55 tốt hơn hẳn hệ thống làm mát dạng cuộn. Với kiểu thông hơi hình mạng nhện cho  phép bảo vệ cuộn âm khỏi sự tỏa nhiệt cao, bảo đảm khả năng bền bỉ của Sub so với những loại sub có hệ thống làm mát dạng cuộn và giúp cho loa siêu trầm TS55 chơi lớn hơn nhiều.

 

Hệ thống loa lắp sau xe

Những gì TS55 mang lại thực sự không có gì bàn cãi. TS55 đã trở thành sản phẩm tâm điểm của giới chơi xe ở Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới trong năm 2008.

Ngay bây giờ, bạn có thể “thửa” cho mình một dàn âm thanh hoàn chỉnh tầm cỡ ngay tại Trung tâm Chăm Sóc ôtô - Carcare (thuộc Công ty CP Sài gòn phụ tùng ô tô). 290 An Dương Vương, P.4, Q.5, Tp.HCM và số 09 Huỳnh Thúc Kháng, Q. Đống Đa, Hà Nội.

Từ năm 2007 Saigonpart đã trở thành đối tác chiến lược của Mitek (Hoa Kỳ) và phân phối độc quyền sản phẩm MTX tại thị trường Việt Nam.

Thái Sơn

autovina