Khai mạc triển lãm - hội thảo Viet Transport 2009

Admin
Ngày 9/12, triển lãm, hội thảo Viet Transport 2009 đã khai mạc tại Hà Nội sự góp mặt của các nhà quản lý, hoạch định chính sách, nhà tư vấn, các doanh nghiệp giao thông vận tải đến từ nhiều nước trong khu vực.
Diễn ra từ 9-11/12 chỉ trong phạm vi khách sạn Melia, Hà Nội nhưng Viet Transport 2009 (tên gọi cũ là Viet Traffic) lại thu hút nhiều doanh nghiệp giao thông vận tải quốc tế với nhiều công nghệ mới.

Một trong những công nghệ mới tại triển lãm năm nay là công nghệ mã vạch gắn trên phương tiện giao thông (ôtô, xe máy) mà công ty Mikoh (Mỹ) mang tới. Theo ông Matthew Blomfield, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty, thiết bị này có thể sử dụng tích hợp nhiều tính năng như đăng ký, đăng kiểm, thu phí giao thông, đỗ xe thông minh...và đã được sử dụng với khoảng 600 triệu phương tiện giao thông trên thế giới. Dự kiến, Mikoh sẽ vào Việt Nam thông qua một đối tác trong nước và bước đầu áp dụng thí điểm tại một số địa phương.

Đặc biệt, hội thảo Viet Transport 2009 đã mang lại nhiều thông tin quan trọng về cơ hội đầu tư trong ngành đường bộ và đường sắt, mô hình đầu tư hợp tác nhà nước - tư nhân, đảm bảo sự phát triển giao thông đồng bộ với các thành phố lân cận, các nghiên cứu thực tiễn về hệ thống giao thông vận tải trên thế giới...

autovina