Khai mạc Giải golf Mercedes-Benz Masters Việt Nam

Admin
(Autovina) Giải Golf Mercedes-Benz Masters Việt Nam thuộc hệ thống giải Golf Tour trong khu vực Asean đã chính thức khai mạc sáng nay (20/11) tại sân golf Vân Trì, Hà Nội. Các tay golf hàng đầu khu vực sẽ cùng nhau tranh tài trong 3 ngày, tổng trị giá giải thưởng lên đến 50.000 USD.

 

Trong số những Golf thủ tham dự giải lần này có sự góp mặt của 4 golf thủ vừa chiến thắng tại các vòng đấu: Pariya là tay golf vừa giành chiến thắng tại giải Mercedes-Benz Masters Singapore hai tuần trước. Wisut cũng là golfer xuất sắc nhất ở giải Mercedes-Benz Masters Philippines hồi tháng 5, trong khi Casas đã lên ngôi tại giải Vô địch B-Ing của Thái Lan tháng 9 vừa qua. Ngoài ra, Chia là tay golf số 1 của giải golf Vô địch Quốc tế tại Indonesia năm ngoái.

Tổng cộng có tất cả 69 tay Golf của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia thi đấu tại sân Golf Vân Trì. Trong ngày thi đấu đầu tiên sẽ có 26 nhóm, mỗi nhóm gồm 3 Golf thủ bắt đầu tranh tài từ 7h30 phút đến 9h30 phút.

Golf thủ được đánh giá là hạt giống nặng ký cho chiến thắng tại Golf Mercedes-Benz Masters Việt Nam là Chia – tay Golf người Maylaysia hiện đang xếp thứ 53 trong bảng xếp hạng các tay Golf Châu á theo Merit. Ngoài ra còn khá nhiều tay Golf có tiếng tăm khác như Casas (Philipine), Nakul Vichitryuthasastr và người đồng hương Nakul Vichitryuthasastr (Thái Lan)…

Giải đấu diễn ra cũng thu hút các tay Golf chủ nhà Việt Nam tham gia thi đấu với tinh thần học hỏi và cọ sát. Việt Nam có 6 tay Golf xuất sắc nhất tham dự, đáng chú ý có gôn thủ Huỳnh Văn Sơn, người về thứ 8 tại giải golf năm ngoái, đã đạt 76 điểm trong khi Nguyễn Thế Vinh kết thúc ngày thi đấu với 71 điểm.

 Giải Mercedes-Benz Masters Việt nam là giải đấu áp chót của tour đấu trước khi trận tranh tài Mercedes-Benz Maters Thái Lan khép lại vào tuần sau. Giải đấu là một phần của hệ thống Tour golf Mercedes-Benz tại Đông Nam á, đã gặt hái được rất nhiều thành công trong năm ngoái. Do đó Mercedes-Benz đã quyết định tài trợ chính thức cho toàn hệ thống giải với 6 trong 9 giải đấu trong năm. Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Golf Việt Nam, giải đấu Mercedes-Benz Masters Việt Nam là cơ hội hợp tác để cùng chắp cánh cho sự phát triển của bộ môn thể thao này tại nước nhà.

Đình Vũ

autovina