Khách hàng 'mất' cả trăm triệu đồng khi mua Fortuner

Admin
Lại chiêu "bán bia kèm lạc", khách hàng mua Toyota Fortuner phải tốn thêm cả trăm triệu đồng để mua bộ phụ kiện đi kèm.

Lại chiêu "bán bia kèm lạc", khách hàng mua Toyota Fortuner phải tốn thêm cả trăm triệu đồng để mua bộ phụ kiện đi kèm.

Theo phản ánh từ một số khách hàng, tại nhiều đại lý Toyota, nếu muốn mua mẫu SUV 7 chỗ Toyota Fortuner và nhận xe sớm thì phải “móc” hầu bao thêm hơn 100 triệu đồng so với mức giá bán niêm yết để mua các món phụ kiện.

Các món phụ kiện mà đại lý đưa ra cho khách hàng có nhiều mức giá khác nhau, từ vài trăm ngàn đồng cho đến vài chục triệu đồng. Trong đó có thể kể đến như: giá đỡ đài có giá hơn 400 triệu đồng, lót sàn simili có giá hơn 2 triệu đồng hay màn hình giải trí cảm ứng 8 inch có giá hơn 20 triệu đồng...

Đây không phải là lần đầu tiên các đại lý Toyota áp việc “bán bia kèm lạc” cho khách hàng mua Toyota Fortuner. Do gặp nhiều vướng mắc theo Nghị định 116 về nhập khẩu ô tô, từ cuối năm 2017, Toyota Fortuner thường xuyên ở trong trạng thái khan hàng và không đủ nguồn cung để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Do đó, nhiều đại lý “tận dụng” thời điểm nhu cầu tiêu dùng tăng cao để áp các chương trình mua xe buộc phải mua kèm phụ kiện với mức giá cả trăm triệu đồng, nếu không sẽ phải đợi rất lâu mới nhận được xe.

Theo nhân viên kinh doanh của một đại lý xe Toyota: “Tất cả phiên bản Fortuner máy dầu nhập về thị trường Việt Nam thường chưa được trang bị thêm những phụ kiện kèm theo. Đại lý sẽ tự gắn thêm và áp giá bán sản phẩm đó vào cho khách hàng. Không riêng gì dòng máy dầu, các phiên bản máy xăng cũng được áp gói trang bị phụ kiện riêng dao động từ 20 đến 50 triệu đồng”.

Toyota Fortuner 2.4G phiên bản động cơ dầu phiên bản AT (số tự động) và MT (số sàn) đều bị đội giá. (Ảnh: Khách hàng cung cấp)

Đáng chú ý, với tình trạng khan hàng như hiện nay, ngay cả khi đã mua bộ phụ kiện “đính kèm” từ đại lý thì khách hàng vẫn chưa thể nhận xe được ngay mà phải chờ từ 1-3 tháng. Chính điều này đã làm rất nhiều người tiêu dùng bức xúc.

Anh Nam Hoàng, một khách hàng vừa ghé đại lý Toyota chia sẻ: “Tôi mua xe để chạy dịch vụ kết hợp luôn phục vụ gia đình về quê thăm ông bà hai bên. Tôi đã bán xe cũ nhưng giờ cầm tiền muốn mua xe Fortuner 2.4G mới thiệt đã khó mà còn bị đội giá thế này. Nếu đợi xe 3 tháng mà không phải gắn gọi phụ kiện này tôi cũng chấp nhận, đằng này đợi xe mà vẫn phải gắn gói phụ kiện thì thôi vậy”.

Trong khi đó, anh Lê Dũng (32 tuổi, quận 2) cũng tỏ ra không hài lòng: "Tôi đến vài đại lý uỷ quyền của Toyota mua xe Fortuner 2.4G máy dầu cũng bị áp gói phụ kiện 70-150 triệu đồng. Không đồng ý và quyết định chờ đặt xe, khi yêu cầu đặt cọc và hỏi về thời gian nhận xe, nhân viên kinh doanh chỉ trả lời khi nào có xe sẽ liên lạc lại”.

Thời gian qua, việc "mua bia kèm lạc" Toyota Fortuner đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy bức xúc, khi xe có giá bán không rẻ như kỳ vọng (hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0%), mà ngược lại luôn rơi vào trạng thái khan hàng, muốn mua xe phải có nhiều điều kiện ràng buộc và phải chờ đợi rất lâu.

Không chỉ riêng Toyota Fortuner, một số mẫu xe nhập khẩu “hot” tại thị trường Việt Nam như Honda CR-V hay Ford Ranger cũng bị một số đại lý áp dụng “chiêu thức” này nhằm gia tăng doanh thu và lợi nhuận.

Theo OtoS.vn