Khách hàng Hyundai Tucson 2016 nói gì sau 4 tháng sử dụng?

Admin
(Autovina) - Mẫu crossover thế hệ mới của Hyundai được giới chuyên môn quốc tế đánh giá cao, nhưng có đủ khả làm hài lòng người tiêu dùng Việt khi mà trong cùng phân khúc còn nhiều lựa chọn quen thuộc hơn?

(Autovina) - Mẫu crossover thế hệ mới của Hyundai được giới chuyên môn quốc tế đánh giá cao, nhưng có đủ khả làm hài lòng người tiêu dùng Việt khi mà trong cùng phân khúc còn nhiều lựa chọn quen thuộc hơn?

ảnh minh họa

Tucson thế hệ mới về Việt Nam với 2 phiên bản: tiêu chuẩn giá 925 triệu đồng và đặc biệt giá 995 triệu đồng. Ngoài sự khác biệt về trang bị tùy chọn như phanh tay điện tử, cốp điện thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh,…còn lại đều giống nhau về động cơ Nu 2.0L có công suất  156 mã lực tại 6.200 vòng/phút và Momen xoắn cực dại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi cùng những công nghệ an toàn như 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát chống trượt thân xe VSM, khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC.

Anh Phạm Dương ở Đống Đa, Hà Nội là một trong những khách hàng lái thử và mua xe đầu tiên tại Việt Nam ngay từ thời điểm Tucson mới được giới thiệu. Anh cho biết do đã quen đi xe gầm cao, chiếc xe trước đây của anh là xe 7 chỗ của thương hiệu Mỹ nên khi đổi xe cũng đã cân nhắc rất kĩ, đặc biệt là vấn đề độ ồn, khi chiếc xe trước của anh thực sự không hề êm ái.

So với một số xe cùng phân khúc, Tucson gây ấn tượng mạnh nhất cho anh khi ngồi vào trong xe đã nổ máy không tải mà cảm thấy như vẫn chưa khởi động! Một chi tiết nữa được rút ra sau khi anh mua xe: nếu như trước đây xe cũ của anh dù có đóng cửa kín thì vẫn nghe thấy rõ ràng âm thanh đường phố với tiếng còi xe, tiếng máy nổ vọng vào cabin thì với chiếc Tucson mới, anh không còn phải bận tâm đến vấn đề này.

Anh Dương cho biết thêm, Tucson còn có thể êm hơn nữa nếu người dùng đổi sang bộ lốp mềm hơn của các thương hiệu lớn như Michelin. Tuy nhiên, do bộ lốp nguyên bản theo xe là lốp “Bốn mùa”, có thể sử dụng được ở nhiều dạng địa hình, thời tiết nên anh không muốn thay, khi sự cách âm hiện tại với anh đã đủ hài lòng.

Anh Lê Mạnh ở Cầu Giấy, Hà Nội có sở thích độ xe nên khá khắt khe khi lựa xe mới. Chiếc Tucson ghi điểm với anh ở kiểu dáng hiện đại, máy móc ổn định (khối động cơ Nu 2.0 được sử dụng rộng rãi nhất của Hyundai trên toàn cầu), nhiều tùy chọn hay và hữu dụng. Anh còn thích thú khi biết nhiều đồ chơi phụ trợ thuộc loại “xịn” cho xe có xuất xứ từ Mỹ, Hàn Quốc đáng tin cậy.

ảnh minh họa

Anh Lê Mạnh bên chiếc Tucson mới mua của mình

Sau khi mua xe và lắp thử các món như đầu DVD Pioneer cao cấp, trải sàn dán da cốp, hệ thống đèn LED hậu “nháy”,… anh hoàn toàn hài lòng về độ ổn định xe. Theo kinh nghiệm của anh, một chiếc xe phải có nền tảng cơ bản tốt, từ hệ thống khung gầm, cách bố trí của hệ thống điện, điện tử trên xe bền bỉ và ổn định thì sau khi độ xong, mọi thứ sẽ hoạt động trơn tru, không gây ra lỗi vặt phiền toái hoặc nguy hiểm cho người sử dụng.

Là một người mới tiếp xúc với các dòng xe Hàn, anh Minh hiện là bác sĩ Nhi khoa tại Thanh Hóa cho biết việc lựa chọn mua Tucson có thể gọi là do duyên số. Lúc đầu, anh đã nhắm đến một chiếc SUV dựa trên khung gầm bán tải và thậm chí đã đặt cọc 20 triệu đồng. Tuy nhiên, khi nhận được thông tin giá bán chính thức của chiếc xe này khá cao, hơn 1,5 tỷ đồng thì anh hoàn toàn thất vọng, cộng thêm sự “tư vấn” của bà xã rằng không nên cố quá để mua xe, nên dư lại một chút tài chính để đề phòng công việc sau này, nên anh quyết định lui khoảng giá chọn mua xe xuống còn 1 tỷ đồng. Lúc này, Tucson mới trở thành một trong những lựa chọn tối ưu.

Anh Minh cho biết, anh cảm thấy bị thuyết phục bởi hình thức mang phong cách châu Âu khỏe khoắn, hiện đại của Tucson. Khi vận hành trên đường, độ chắc chắn của tay lái, độ ổn định khi chạy trên đường cao tốc khiến anh yên tâm. Thử chạy xe ở tốc độ 100 -120 km/h mà hầu như không có cảm giác chòng chành hay bồng bềnh. Thêm vào đó, những trang bị tiện nghi như ghế da, phanh tay điện tử, cốp điện thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh làm tăng giá trị cho xe. Do mới sử dụng nên chưa thể kết luận được độ bền bỉ của những trang bị đó, song cho đến lúc này theo anh Minh thì chiếc xe chưa một lần trục trặc, việc duy nhất của anh là đổ xăng và chạy.

Những khách hàng sử dụng xe Tucson cũng có tính liên kết cao. Dù xe bán ra chưa lâu, mỗi người đều có công việc riêng nhưng vẫn có thể kết nối, bước đầu lập nên Hội những người sử dụng xe Tucson, để có thể trao đổi về kinh nghiệm, kĩ thuật sử dụng xe cũng như giúp đỡ nhau nhiều vấn đề khác trong cuộc sống.

Trí Dũng