Khách hàng 'đâm đơn' đến Toyota Việt Nam

Admin
17 khách hàng bị lừa trong vụ nhân viên Toyota Giải Phóng “cuỗm”tiền tỷ đã gửi thư khiếu nại đến công ty Toyota Việt Nam (TMV) sau nhiều cuộc gặp đổ vỡ với Toyota Giải Phóng.

Trao đổi với chúng tôi cách đây ít phút, ông Trần Xuân Thắng một đại diện của nhóm khách hàng là nạn nhân của Đỗ Trọng Hải - nhân viên Toyota Giải Phóng cho biết: “chúng tôi dù ghi nhận tinh thần cầu thị của Toyota Giải Phóng nhưng rõ ràng cách giải quyết của họ không thoả đáng. Lấn cấn giữa hai bên hiện nay là thừa nhận số tiền thiệt hại của khách hàng và mức đền bù từ phía Toyota Giải Phóng. Sáng qua, chúng tôi đã chính thức có đơn gửi đến ông Nobuhiko Murakami - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam”.

Trong văn bản gửi tới TMV, phía khách hàng cho hay gần 2 tháng sau khi vụ lừa đảo xảy ra, phía Toyota Giải Phóng (TGP) vẫn chưa có phương án giải quyết, luôn kéo dài thời gian và không hoàn toàn thừa nhận trách nhiệm. Yêu cầu của nhóm 17 khách hàng là nhận được sự thấu hiểu và chia sẻ cao nhất từ phía lãnh đạo TMV. “Là những khách hàng đang có quyền lợi bị xâm hại, chúng tôi tha thiết mong mỏi nhận được sự thấu hiểu và chia sẻ cao nhất từ phía lãnh đạo Công ty ôtô Toyota Việt Nam.” - trích nguyên văn văn bản.

Cũng theo ông Thắng, ngày 12/3 nhóm khách hàng này đã có đơn khiếu nại lên UBND thành phố Hà Nội. Đại diện này của nhóm khách hàng cho biết: đây là một bước đi cần thiết để đòi lại công bằng khi đến nay Công ty Liên doanh Toyota Giải Phóng (TGP) vẫn chưa đưa ra được câu trả lời thỏa đáng.

Trong văn bản, phía khách hàng cũng nhấn mạnh các giao dịch mua bán trước đây thực hiện tại TGP đều với cùng một cách thức, quy trình, và đó là những giao dịch đã thành công. Do vậy, phía khách hàng cho rằng đây là sự lỏng lẻo trong quản lý nhân sự, trong quy trình bán hàng, dẫn đến tình trạng sai phạm của nhân viên của TGP.

Trước đó, trong buổi làm việc với chúng tôi, ông Lê Minh Quang - Phó Tổng giám đốc Toyota Giải Phóng một mặt khẳng định Toyota Giải Phóngcũng là nạn nhân trực tiếp của Đỗ Trọng Hải, mặt khác cũng nhấn mạnh: “cho đến nay, việc xác định chắc chắn thiệt hại của phía khách hàng cũng không phải tất cả đều có cơ sở, do đó cách giải quyết của TGPcũng sẽ khác nhau”.

Cụ thể, với những khách hàng có hợp đồng, nghĩa là đã có giao dịch chính thức với Toyota Giải Phóng thì bên cạnh nghĩa vụ pháp lý, cũng có chính sách hỗ trợ cho họ trong giảm thiểu thiệt hại. Còn với những khách hàng không có hợp đồng, chính sách hỗ trợ mà TGP áp dụng sẽ khác.

Rõ ràng, điểm mấu chốt tranh cãi giữa hai bên từ khi sự việc xảy ra kéo dài đến nay là do quan điểm “một trời một vực” giữa TGP và khách hàng về phương thức các khách hàng mua xe, giao tiền đặt cọc để qua đó chứng minh mức độ thiệt hại.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Mạnh Trường - luật sư đại diện cho nhóm khách hàng khẳng định: cho đến thời điểm hiện nay, hai bên vẫn đang trong quá trình đàm phán và việc phải đâm đơn ra toà sẽ là cách thức giải quyết cuối cùng. Cuộc họp thứ 5 giữa hai bên để bàn phương thức giải quyết hậu quả của vụ việc sẽ được tổ chức vào 14 giờ ngày 19/3”.

Trong cuộc gặp này, đại diện các khách hàng nhất quyết yêu cầu phải có lãnh đạo TGP, đồng thời lãnh đạo TGP phải đưa ra được biện pháp hỗ trợ rõ ràng.

Phúc Hưng

autovina