Kết thúc 5 ngày triển lãm Ô tô Việt Nam 2012

Svetlikj
(Autovina) - 5 ngày sôi động của triển lãm Ô tô Việt Nam 2012 đã kết thúc, ngoài sự cố tai nạn khi lái thử xe ngoài ý muốn, triển lãm để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với khách tham quan, cũng như những cố gắng của các nhà sản xuất ô tô trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn.

Trong khi những thị trường ô tô ở các nước Đông Nam Á khác đều có chỉ số tăng ấn tượng về doanh số, nổi bật là Thái Lan với mức tăng 32,64% trong 6 tháng đầu năm, thì Việt Nam vẫn "èo ọt" cầm hơi chờ vượt qua khủng hoảng. Triển lãm Ô tô Việt Nam 2012 là một trong những cơ hội để các hãng xe tìm lại hình ảnh của chính mình, cũng như cứu vãn một thực trạng đáng buồn của nền công nghiệp ô tô Việt Nam hiện nay.

Với sự tham gia của 6 thành viên VAMA là Ford, Honda, Mercedes, Mitsubishi, Suzuki, Toyota cùng 6 thương hiệu xe nhập khẩu chính hãng lần đầu tham gia gồm Audi, BMW, Land Rover, Luxgen, Porsche và Renault. Có thể nói, sự tham gia của các nhà nhập khẩu lần đầu tiên vào triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam đã góp phần thu hút sự chú ý của người dân. Chưa bao giờ, một triển lãm ô tô tại Việt Nam lại đông vui và nhộn nhịp mỗi ngày như triển lãm lần này, dù giá vé 20.000 đồng vào cổng cao hơn hẳn những lần tổ chức trước đó.

Ngoài hàng loạt những mẫu xe mới được trưng bày thì còn có hơn 100 gian hàng thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, phụ tùng, ngân hàng, bảo hiểm và các lĩnh vực liên quan tham gia triển lãm. Ngoài ra, triển lãm còn có các hội thảo thuộc lĩnh vực như sản xuất, lắp ráp, chính sách thuế, phí và phát triển ngành công nghiệp ô tô...

Dàn người mẫu, PG, người đẹp tại triển lãm năm nay cũng là một trong những lí do thu hút các "quý ông" đến với triển lãm, tương ứng với số lượng mẫu xe được trưng bày, dàn người đẹp được ví như "trăm hoa đua nở" kéo hàng nghìn người đến với triển lãm, thậm chí có người còn nói rằng đến triển lãm không chỉ để xem xe, mà còn ngắm người đẹp !

Không chỉ thu hút sự quan tâm của người dân, triển lãm còn có sự góp mặt của những nhân vật cao cấp của Chính Phủ như Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và các thành viên cao cấp khác.

Phó thủ tướng đã chúc mừng thành công của các nhà tổ chức triển lãm khi trong ngày đầu đã có hơn một chục nghìn lượt người và hàng trăm nhà báo trung ương và địa phương tham dự. Phó thủ tướng đặc biệt đánh giá cao sự hợp tác giữa các nhà sản xuất ô tô và các nhà nhập khẩu chính hãng trong việc mang lại quyền lợi tối đa cho người tiêu dùng.

Theo ông, với tình hình thu nhập và đời sống của người dân được cải thiện như hiện nay, việc sở hữu một chiếc xe ô tô là nhu cầu chính đáng của mỗi gia đình. Phó thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của các hãng xe khi mang tới những mẫu xe mới nhất, công nghệ thân thiện, cũng như nỗ lực của các nhà sản xuất trong nước để tăng tỷ lệ nội địa hóa.

Các thành viên tham gia trưng bày tại Triển lãm cũng không quên đưa ra những chiêu bài khuyến mãi hấp dẫn, kích cầu khách hàng mua xe với giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Động thái này cũng phần nào có kết quả khi có vài chục hợp đồng được ký ngay tại đây, thắp lên hi vọng cho các nhà sản xuất ô tô.

Có thế nói, triển lãm lần này đóng một vai trò quan trọng trong sự cứu vãn nền công nghiệp ô tô Việt Nam đang gặp nhiều suy thoái. Những hi vọng về một nền công nghiệp ô tô phát triển tại Việt Nam vẫn đang chờ được Chính Phủ ủng hộ, để một ngày nào đó, những hợp đồng mua xe được ký ngay tại triển lãm không dừng ở con số hàng chục nữa !

Một số hình ảnh sôi động tại triển lãm :



Autovina Team


cuongvc