Kengo R350: xe côn tay thể thao giá rẻ tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Được lắp ráp tại Trung Quốc, có kiểu dáng bắt mắt và mức giá hấp dẫn, dường như Kengo R350 hướng đến những người không quá chú trọng yếu tố thương hiệu...

(Autovina) - Được lắp ráp tại Trung Quốc, có kiểu dáng bắt mắt và mức giá hấp dẫn, dường như Kengo R350 hướng đến những người không quá chú trọng yếu tố thương hiệu...

ảnh minh họa

Bắt đầu từ tháng 6/2015, một mẫu xe mô tô phân khối lớn mang tên Kengo R350 chính thức xuất hiện tại thị trường miền nam Việt Nam. Chịu trách nhiệm phân phối dòng xe này là trung tâm kinh doanh xe mô tô Bikers World (Q7, Tp Hồ Chí Minh).

Theo đại diện Bikers World, thương hiệu Kengo được đăng ký ở Mỹ và ủy quyền lắp ráp một số dòng sản phẩm cho nhà máy ở Trung Quốc. Mẫu R350 nằm trong số này.

ảnh minh họa ảnh minh họa

Về mặt ngoại hình, có thể nói Kengo R350 giống Kawasaki Ninja 300 đến 90%. Những khác biệt dễ nhận ra nhất đều nằm ở phần nhận diện thương hiệu, cộng thêm một vài chi tiết như hình khối đèn xi-nhan, bộ mâm hay ống xả... Chính vì vậy, Kengo R350 sở hữu kiểu dáng đẹp, rất bắt mắt.

ảnh minh họa

Mẫu xe này có tất cả 6 màu, gồm Xanh GP đen, Xanh Lam trắng, Đỏ trắng, Cam đen, Trắng đen và Đen. Tương ứng với mỗi màu là một bộ tem riêng, với các họa tiết khác nhau.

ảnh minh họa

Kengo R350 dài 2.050 mm, rộng 710 mm và cao 1.100 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 1.420 mm. Độ cao yên xe tiêu chuẩn là 760 mm, có thể điều chỉnh thông qua việc nâng/hạ phuộc. Khoảng sáng gầm 160 mm. Xe nặng 165 kg.

ảnh minh họa

Kết cấu xe hình thành từ cấu trúc khung ống thép, bên trên là "dàn áo" nhựa được chế tác khá tinh xảo, tỉ mỉ. Quan sát kỹ, khó có thể tin rằng đây là một chiếc xe lắp ráp ở Trung Quốc nếu không biết trước.

Theo nhà phân phối, Kengo R350 được trang bị động cơ 4 thì, dung tích 320cc, được làm mát bằng chất lỏng, có phun xăng điện tử EFI và hệ thống đánh lửa ECU. Động cơ này đạt công suất tối đa 23,5 mã lực tại vòng tua 8.500 rpm, mô-men xoắn cực đại 25 Nm tại vòng tua 6.000 rpm. Cùng với đó là hệ thống truyền động côn tay, hộp số 5 cấp.

ảnh minh họa

Kengo R350 sử dụng bộ lốp không săm 110/70 (trước) và 150-70 (sau). Mâm 17 inch. Hệ thống phanh đĩa kép (trước) và đĩa đơn (sau), đi cùng giảm xóc lò xo trụ thủy lực ở cả trước lẫn sau.

Đèn pha gồm 2 bóng Halogen 12V 35/35W.

ảnh minh họa

Cụm đồng hồ đo số vòng tua máy đơn giản, kết hợp cùng màn hình LCD hiển thị các thông số chính.

ảnh minh họa

ảnh minh họa ảnh minh họa

Đại diện Bikers World cho biết, nhờ việc nhập khẩu từ Trung Quốc nên Kengo R350 có giá bán ở mức khá thấp (so với các dòng xe có động cơ tương đương): chỉ 108 triệu đồng, đã bao gồm VAT. Xe được bảo hành 2 năm.

ảnh minh họa

Rõ ràng, ở một thị trường vốn khắt khe với mô tô lắp ráp Trung Quốc như Việt Nam, việc giới thiệu chiếc Kengo R350 cho thấy phần nào sự dũng cảm, không ngại điều tiếng dư luận. Bikers World hiện đang tổ chức các chương trình lái thử để những ai quan tâm có thể trực tiếp trải nghiệm Kengo R350 và đưa ra nhận định.