Kawasaki Ninja H2: Siêu mô tô tiền tỷ đẳng cấp nhất Việt Nam

Admin
(Autovina) - Bộ ảnh độc quyền chỉ có tại Autovina, nhấn mạnh đến vẻ đẹp độc đáo như đến từ tương lai của chiếc mô tô 1000cc đỉnh cao, niềm tự hào Nhật Bản.

(Autovina) - Bộ ảnh độc quyền chỉ có tại Autovina, nhấn mạnh đến vẻ đẹp độc đáo như đến từ tương lai của chiếc mô tô 1000cc đỉnh cao, niềm tự hào Nhật Bản.

ảnh minh họa

Trong số những dòng xe Kawasaki chính hãng đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam, H2 là chiếc xe cao cấp nhất và là niềm tự hào của thương hiệu mô tô Nhật Bản khi được chế tác từ công nghệ đỉnh cao, sở hữu nhiều tính năng đặc sắc và ngôn ngữ thiết kế độc đáo như đến từ tương lai.

Cuối năm 2014, Kawasaki gây chấn động làng xe mô tô phân khối lớn toàn cầu với tuyên bố: cho ra đời một phân khúc hoàn toàn mới mang tên "supercharged supersport". Những chiếc xe thuộc phân khúc này sẽ được trang bị động cơ siêu nạp, mang đến sức mạnh và khả năng vận hành vượt trội so với những đỉnh cao mà các hãng xe từng đạt được trước kia.

Ninja H2 chính là sản phẩm thương mại đầu tiên thuộc phân khúc này, không chỉ của Kawasaki nói riêng mà còn trên phạm vi toàn thế giới nói chung. Khối động cơ 4 xi-lanh, DOHC, 16 van, dung tích 998 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, có hút khí siêu nạp cung cấp cho H2 sức mạnh lên đến 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 133,5 Nm tại 10.500 vòng/phút.

ảnh minh họa

Nhờ trọng lượng không tải mức 238 kg nên H2 có tỷ lệ công suất trên trọng lượng ở mức 0,88 mã lực/kg. Hộp số của xe là loại 6 cấp hỗ trợ sang số nhanh. Nhằm giúp người lái kiểm soát "nội công" của H2, Kawasaki đã trang bị phanh ABS với đĩa đôi và kẹp phanh Brembo có đường kính 330 mm ở bánh trước và đĩa đơn kích thước 250 mm ở bánh sau. Xe được trang bị bộ vành 17 inch, nằm trong lốp có kích cỡ 120/70 trước và 200/55 sau.

ảnh minh họa

Tương ứng với sự đột phá về động cơ, thiết kế của H2 cũng đậm chất tương lai. Kawasaki đã tỏ ra rất táo bạo khi sử dụng những đường thẳng dứt khoát, mạnh mẽ cùng lớp sơn đặc biệt bóng loáng như mạ chrome, đủ sức khiến trái tim của những tín đồ tốc độ trở nên loạn nhịp mỗi khi ngắm nhìn H2.

ảnh minh họa

Đầu xe là nơi Kawasaki tập trung nhiều nhất để thể hiện sự mạnh mẽ và hầm hố cho H2 với nhiều đường gân, hốc gió cỡ lớn. Đèn pha dạng gương cầu và đèn định vị LED nổi bật. Kính hậu tích hợp đèn báo rẽ LED, có tác dụng như một cánh gió tăng lực ép xuống mặt đường khi chạy nhanh. Thân xe nổi bật với phần khung dạng mắt cáo sơn màu xanh đặc trưng của hãng. Hệ thống khung ống thép rỗng mang đến sự tối ưu về độ cân bằng, độ cứng và độ linh hoạt cho xe.

ảnh minh họa

Kawasaki rất chú trọng đến khí động học khi bố trí nhiều khe gió và những cánh gió nhỏ trên thân H2. Thiết kế phần đuôi cũng đậm tính khí động học, làm tăng lượng gió chạy qua khoang động cơ để giải nhiệt, đồng thời triệt tiêu dòng gió xoáy phía sau, giúp xe tăng tốc nhanh hơn.

ảnh minh họa

Với kích thước 2.085 mm x 770 x 1.125 mm (Dài x Rộng x Cao), chiều dài cơ sở 1.455 mm, chiều cao gầm 130 mm và chiều cao yên 825 mm, H2 không phải chiếc xe đơn giản khi "cầm cương". Muốn điều khiển H2, người lái cần phải có thể lực lý tưởng cũng như thuần thục sẵn về các kỹ năng mô tô.

ảnh minh họa

Trợ giúp đắc lực cho việc vận hành là cụm đồng hồ với 2 vòng tròn đồng tâm, vòng ngoài hiển thị các thông số như trạng thái đèn chiếu sáng, báo rẽ, các công nghệ hộ trợ khi vận hành, tình trạng động cơ,...vòng tròn trung tâm có kích thước lớn hiển thị vòng tua máy. Màn hình LCD hiển thị tốc độ và các thông số khác. Xe đi kèm hệ thống điều chỉnh lực bám 3 chế độ, phanh động cơ, van điều tiết điện tử Ohlins, khóa thông minh. Bình xăng của H2 có dung tích 17 lít.

ảnh minh họa

Những đột phá về công nghệ cho phép Kawasaki Ninja H2 xếp trên một bậc so với những mẫu mô tô ở phân khúc 1000cc như Yamaha R1, Suzuki GSX-R1000, Honda CBR 1000RR, BMW S1000RR. Mẫu xe này sẽ được bán chính thức ở Việt Nam kể từ Quý 3/2015 với giá 1,065 tỷ đồng - một mức giá mà chỉ những người thực sự đam mê và hiểu rõ mình cần gì mới có thể đáp ứng.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa