Kawasaki H2R phá kỷ lục tốc độ tại đường đua Isle of Man TT

Admin
(Autovina) - Siêu mô tô Kawasaki H2R thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình trên đường đua khốc liệt nhất thế giới.

(Autovina) - Siêu mô tô Kawasaki H2R thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình trên đường đua khốc liệt nhất thế giới.

ảnh minh họa

Giải đua Isle of Man TT nổi tiếng chủ yếu vì tốc độ trung bình của các tay đua thường ở mức rất cao: từ 170 đến 200 km/h. Tốc độ tối đa nhiều khi có thể lên đến tầm 300 km/h. Thậm chí Kawasaki Ninja H2R còn làm được hơn thế nữa trong lần đua thử gần đây.

Để chuẩn bị cho giải đua nguy hiểm nhất hành tinh Isle of Man TT diễn ra, Kawasaki đã chọn tay đua James Hillier để nài "con quái vật" Kawasaki Ninja H2R quanh đường đua Isle of Man.
 
Trong cuộc đua thử nghiệm, Kawasaki Ninja H2R do James Hillier điều khiển đã vượt qua tốc độ kỷ lục 206 mph (331 km/h) do tay đua Bruce Anstey lập ra trên đường Sulby Straight. Dường như Hillier đã chạy qua Snaefell Mountain với tốc độ 207 mph (333 km/h) do GPS trên xe tính toán.
 
Là siêu môtô mới nhất và mạnh mẽ nhất vừa ra mắt cách đây không lâu, Kawasaki Ninja H2R trang bị động cơ siêu nạp, 4 xy-lanh, dung tích 998cc, sản sinh công suất cực đại 300 mã lực và mômen xoắn cực đại 156 Nm. Với sức mạnh này, Kawasaki Ninja H2R có thể đạt vận tốc lý thuyết lên đến 400 - 420 km/h.

Hiện ở Việt Nam, phiên bản thương mại H2 đang được phân phối chính hãng.

(tổng hợp)