Jaguar XE 300 Sport lập kỷ lục trên đường đua băng

Admin
(Autovina) - Chiếc xe Jaguar XE 300 Sport vừa có màn ra mắt ấn tượng bằng việc lập kỷ lục về tốc độ chạy trên băng.

(Autovina) - Chiếc xe Jaguar XE 300 Sport vừa có màn ra mắt ấn tượng bằng việc lập kỷ lục về tốc độ chạy trên băng.

Chiếc Jaguar XE phiên bản 300 Sport đã trở thành chiếc xe hơi đầu tiên hoàn thành "vòng bay" trên trường đua băng nhân tạo dài nhất thế giới tại Flevonice, Hà Lan. Màn trình diễn ấn tượng của XE 300 Sport đánh bại nhà vô địch trượt băng Thế vận hội Mùa đông - Shaolin Sándor Liu, thiết lập kỷ lục thời gian về đích nhanh nhất.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, cùng các công nghệ kiểm soát lực bám tiên tiến nhất của Jaguar đã hỗ trợ tối đa cho kỷ lục này của Jaguar XE 300 Sport. Người cầm lái là trưởng bộ phận phát triển và công nghệ của Jaguar - Sean Haughey. Tốc độ trung bình lên tới 59km/h và Sean đã hoàn thành đường đua chỉ trong 3 phút 3 giây. 

ảnh minh họa

Thừa hưởng đầy đủ đặc tính của dòng xe thể thao Jaguar, phiên bản 300 Sport mới được trang bị động cơ xăng Ingenium 2.0L công suất 300PS cho phép xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,7 giây. Với mô-men xoắn cực đại 400Nm, chiếc xe thoải mái phô diễn sức mạnh trên 3km đường đua băng, dễ dàng vượt qua nhà vô địch Olympic.

Phiên bản 300 Sport mới được bổ sung cho các mẫu xe XE và có sẵn trên dòng XF và XF Sportbrake với nhiều nét thiết kế nội thất và ngoại thất độc đáo.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Trong khi phiên bản XE được trang bị động cơ xăng Ingenium 2.0L công suất 300PS, phiên bản XF và XF Sportbrake lại được trang bị động cơ dầu TDV6 3.0L công suất 300PS. Tất cả các động cơ được trang bị bộ lọc khí xả đảm bảo động cơ luôn sạch và hoạt động ổn định. Bộ lọc được bố trí tích hợp trong hệ thống xử lý sau của động cơ, có khả năng giữ lại các hạt muội siêu nhỏ khi chúng đi qua đường dẫn khí xả. Trong điều kiện lái thông thường, các hạt muội được giữ lại sẽ bị oxy hóa thành CO2 và bộ lọc sẽ tự khởi động mỗi khi người lái nhấn ga. Mâm xe 19 inch hoặc 20 inch màu xám Satin Technical được thiết kế riêng cho phiên bản đặc biệt này cùng bộ kẹp phanh khắc chữ 300 SPORT.

ảnh minh họa

Xe có 3 màu ngoại thất là trắng Yulong White, bạc Indus Silver và đen Santorini

Các điểm nhấn thiết kế nội thất thể hiện ở màu chỉ viền vàng tương phản trên vô-lăng, ghế, táp-pi cửa và bệ tỳ tay. Ngoài ra, chiếc xe còn có bậc cửa gắn chữ 300 SPORT (tùy chọn bậc cửa phản quang cho XF), thảm lót thể thao, dấu hiệu nhận biết của phiên bản được dập nổi trên vô-lăng và tựa đầu. Phiên bản XE, XF và XF Sportbrake tăng thêm khả năng kết nối cho khách hàng với trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng thông tin giải trí Touch Pro 10 inch.

ảnh minh họa

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhiều nâng cấp mới trong thiết kế của cả 3 phiên bản bao gồm bậc cửa kim loại với logo Jaguar (phản quang trên các phiên bản XF), viền cửa sổ mạ chrome, các phím bấm mạ chrome đối với ghế chỉnh điện, thảm lót cao cấp, chân ga chân phanh bằng kim loại sáng và gương chiếu hậu trong xe không viền tự động chống chói.

ảnh minh họa

 

Phương Anh