Jaguar sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trên xe hơi

Igorpok
(Autovina)-Hãng xe Anh quốc chính thức giới thiệu trực tuyến trên toàn cầu chiếc xe điện đầu tiên I-PACE

(Autovina)-Hãng xe Anh quốc chính thức giới thiệu trực tuyến trên toàn cầu chiếc xe điện đầu tiên I-PACE.

Ngày 01/3/2018 vừa qua tại Whitley, Anh Quốc, Jaguar chính thức giới thiệu trực tuyến trên toàn cầu chiếc xe điện đầu tiên I-PACE sau khi nhận được sự quan tâm và yêu cầu từ hàng ngàn khách hàng tiềm năng trên thế giới. Đây là sản phẩm kết hợp giữa nét năng động của xe thể thao, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI thế hệ mới và tính thực dụng của dòng xe SUV 5 chỗ.

Jaguar I-PACE sở hữu thiết kế độc đáo với chiều dài cơ sở 2.990mm và tổng chiều dài 4.682mm, gần giống với Jaguar F-PACE nhưng nội thất rộng thoáng hơn. Hệ thống chiếu sáng của I-PACE sử dụng công nghệ đèn LED và bộ đèn pha thuôn gọn tích hợp hình dáng chữ J đặc trưng cùng cặp đèn xi-nhan lượn sát hai bên.

Bên trong khoang nội thất của xe gồm hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo. Màn hình HD, màn hình cảm ứng và các phím bấm điện dung cùng với núm xoay cần số. Khu vực duỗi chân của hàng ghế sau rộng tới 890mm và cung cấp những không gian chứa đồ. Các tính năng khác gồm: hệ thống định vị EV, phần mềm hỗ trợ Amazon Alexa Skill cung cấp thông tin tình trạng xe cho tài xế. I-PACE cũng là chiếc Jaguar đầu tiên cung cấp phần mềm thông qua vô tuyến và liên tục được cập nhật.

I-PACE tích hợp những công nghệ mới nhất cho bộ pin và hệ thống sạc công cộng. Bộ pin Lithium-ion công suất cao 90kWh. Cấu tạo từ 432 cell có khả năng cung cấp năng lượng lớn và quản lý nhiệt tối ưu. Cho phép I-PACE đi được quãng đường tới 480km (theo tiêu chuẩn WLTP – tiêu chuẩn thế giới đo mức nhiên liệu, năng lượng, quãng đường và khí thải của xe).

 

Bên cạnh đó, Jaguar trang bị cho I-PACE hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 696Nm. Đảm bảo I-PACE đạt hiệu suất điện mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh. Khả năng cung cấp mô-men xoắn tức thì cho phép xe tăng tốc lập tức và đạt vận tốc 100km/h trong 4,8 giây. Xe gồm có 2 mô-tơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu điều khiển trục trước và trục sau. Kết hợp với hộp số đồng tâm đơn cấp, phân bổ mô-men xoắn tức thì và chính xác tới cả bốn bánh. Nhờ đó I-PACE luôn đảm bảo cân bằng và thích ứng với mọi loại địa hình. Jaguar I-PACE sẽ được trưng bày tại Triển lãm Motor Show Geneva tới đây. I-PACE gồm các phiên bản S, SE, HSE cùng bản đầu tiên First Edition, tất cả đều giống hầu như hoàn toàn thiết kế ban đầu của bản concept. Chế độ bảo hành 3 năm toàn cầu (hoặc 100.000km đầu tiên), 8 năm bảo hành cho bộ pin với 160.000km giới hạn và 2 năm bảo dưỡng (hoặc 21.000 dặm).