Jaguar chuẩn bị thay giám đốc thiết kế

Admin
Người định hình phong cách thiết kế hiện đại cho Jaguar trong 20 năm qua đang chuẩn bị lui vào hậu trường.

Hai mươi năm trước, Ian Callum đảm nhiệm cương vị Đồng Giám đốc Thiết kế của cả Jaguar và Aston Martin - hai thương hiệu khi đó đều thuộc sở hữu của Ford. Ông đã giúp hồi sinh Jaguar cả dưới thời Ford và chủ sở hữu hiện tại là Tata Motors.

Giờ đây, ở tuổi 64, ông chuẩn bị trao lại cương vị Giám đốc Thiết kế của Jaguar cho Giám đốc Thiết kế sáng tạo hiện nay là Julian Thompson vào ngày 1/7 tới.

Ông Ian Callum sẽ lui về hậu trường, trong vai trò cố vấn và triển khai một số dự án khác.

Dưới sự dẫn dắt của ông trong suốt hai thập kỷ, Jaguar đã xây dựng được hình ảnh hiện đại, ra mắt mẫu xe kế nhiệm E-Type, và cho ra đời mẫu xe chạy điện hiện đại bậc nhất thế giới.

Duy có một điều Jaguar không ủng hộ Callum là sản xuất một mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa, dù cho mẫu concept của ông là C-X75 đã nhận được phản hồi tích cực của thị trường.

Khi Callum gia nhập Jaguar Land Rover vào năm 1999, công ty đang trong giai đoạn cực kỳ khó khăn. Dưới sở hữu của Ford, Jaguar đã loay hoay tìm kiếm nhận dạng riêng cho thương hiệu, giống như người anh em Land Rover. Chủ sở hữu mới - Tata Motors đã để cho ông được tự do sáng tạo. Chính vì thế, cùng với Gerry McGovern của Land Rover, ông Callum đã định hình lại toàn bộ danh mục sản phẩm của hãng. Giờ đây, xe của Jaguar Land Rover đã có thể tự tin cạnh tranh với sản phẩm đến từ bộ tam quyền lực Đức - Audi, BMW và Mercedes.

Nguồn: Dân trí