iPod, iPhone rồi…iCar!

Admin
Mặc dù chưa chính thức nhưng những thông tin về thương vụ hợp tác giữa hai cái tên vốn chẳng có gì liên quan đến nhau Volkswagon và Apple về một chiếc xe có tên iCar khiến tôi thực sự thích thú. Nó làm tôi mơ về một viễn cảnh mà tất cả mọi vật dụng quanh ta đều là những chiếc máy tính thông minh và tiện ích.

Gán chữ “i” – ký hiệu riêng của Apple – vào trước chữ “Car” ta sẽ được một lôgô marketing trong mơ. Chúng ta đã có iPod, iPhone và rất có thể sẽ có thêm iCar. Thật là tuyệt vời! Bạn hãy tưởng tượng một ngày nào đó, buổi sáng thức dậy bạn bước ra khỏi chiếc giường iBed, lái chiếc xe iCar yêu quí đến công ty iCompany của mình để làm công việc iJob quen thuộc, và cuối ngày la cà vào một quán nhậu ven đường để thưởng thức một đôi cốc iBeer hảo hạng. Bạn có nghĩ ra điều gì tuyệt vời hơn thế không?

Lại nói về iCar, mặc dù chưa có thông tin chi tiết nhưng bạn hãy cùng tôi thử hình dung về chiếc xe. Rất có thể, dù nghe có vẻ hơi khó tin, bạn sẽ không còn được thấy những cơ cấu điều khiển truyền thống như vôlăng, bàn đạp ga, bàn đạp phanh, cần sang số hay những chi tiết khác đại loại như thế trên iCar. Thay vào đó là một màn hình cảm ứng tích hợp tất cả các phím điều khiển từ tăng tốc, phanh, xynhan cho đến đóng mở cửa (biết đâu bạn lại có thể điều khiển chiếc xe chỉ bằng cử động ngón tay mà không cần chạm vào bất cứ thứ gì cả!). Không chỉ để điều khiển, màn hình cảm ứng còn hiển thị các thông tin về tốc độ, gia tốc, mức nhiên liệu (hay vạch pin gì đó), nhiệt độ cabin và nhiều thông tin khác. Đừng có lo rằng ngần ấy thông tin sẽ chiếm hết chỗ của những phím diều khiển vì màn hình hoạt động thông minh không kém gì cửa sổ Window của Microsoft. Chỉ cần kích vào biểu tượng thu nhỏ của mỗi mảng thông tin và nó sẽ thu nhỏ xuống thanh công cụ, khi cần lại kích vào đó để xem thông tin. Nhưng tôi khuyên bạn không nên thu nhỏ thông tin về tốc độ vì có thể bạn sẽ bị cảnh sát giao thông tóm cổ, hay những người xung quanh sẽ nhìn bạn như nhìn một con rùa mà bạn không biết lý do tại sao cả!

Thế còn hệ thống thông tin di động trên xe thì sao nhỉ? Nếu bạn yêu quí chiếc xe của mình đến mức không muốn rời xa nó một bước thì bạn hoàn toàn có thể làm việc hay giải trí ngay trên xe vì một chiếc máy tính có tốc độ và cấu hình rất cao đã được trang bị ngay phía trước chiếc ghế bên cạnh. Và nếu như bạn đang sống ở khu vực có phủ Wimax thì việc vào Internet sẽ trở nên dễ dàng như việc thực hiện một cuộc gọi di động ngay giữa lòng thành phố vậy!

Một điểm nữa: dù muốn hay không cũng rất khó có thể gây ra tai nạn với iCar dù lái xe là một bà già hay một đứa trẻ!

Tôi mơ ước được đang sống trong một thế giới iWorld!

Dương Vũ