Infiniti sẽ trở thành nhà sản xuất xe điện “đỉnh cao”

(Autovina) - Infiniti đang lên kế hoạch để đi theo xu hướng điện khí hóa, đánh dấu bằng việc ra mắt chiếc Q Inspiration Concept tại triển lãm Detroit năm nay.

Để khẳng định tên tuổi so với Nissan, mới đây thương hiệu xe sang Infiniti đã quyết định đi theo xu hướng điện khí hóa và đây là hé lộ của giám đốc điều hành tập đoàn này, ngài Hiroto Saikawa tại triển lãm Detroit Auto Show 2018.

Ngay sau khi ra mắt mẫu concept gây “sốt” Infiniti Q Inspiration, giám đốc Saikawa nhận định, tất cả các dòng xe của Infiniti kể từ phiên bản 2021 trở đi sẽ là xe chạy điện ngoại trừ các dòng SUV cỡ lớn. Theo ngài Saikawa: “Chúng tôi giờ đây đang nỗ lực để biến Infiniti trở thành thương hiệu hạng sang cao cấp và thực sự điện khí hóa”.

Được biết kế hoạch điện khí hóa của Infiniti sẽ bao gồm việc tiếp cận hai bên. Theo đó, tất cả các mẫu xe trong tương lai của Infiniti hoặc là chạy điện, hoặc là sử dụng động cơ xăng cỡ nhỏ để vận hành máy phát điện của xe thay vì truyền động chiếc xe đó. Theo giám đốc Saikawa, một nửa số xe của Infiniti bán ra thị trường sẽ đi theo xu hướng điện khí hóa từ nay tới 2025.

Trong thời gian đó, Infiniti cũng đang tích cực phát triển động cơ đốt trong của tương lai bằng việc gần đây ra mắt động cơ VC Turbo với hệ thống nén biến thiên đầu tiên trên thế giới, cung cấp mômen xoắn và hiệu suất tối ưu cho động cơ xăng để cạnh tranh với các dòng xe chạy diesel hay xe hybrid. Động cơ này từng được bắt gặp trên Infiniti QX50 2019.

Quay trở lại Q Inspiration Concept, mẫu xe lộ diện tại triển lãm Detroit năm nay, theo khẳng định từ Infiniti: “Mẫu xe này “nhá hàng” một phiên bản hứa hẹn thu hút các khách hàng trẻ tuổi, những người đang tìm kiếm thiết kế hiện đại và các công nghệ mới để truyền cảm hứng và thúc đẩy họ”. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu Infiniti có tung ra thị trường phiên bản sản xuất của mẫu concept này hay không.