Infiniti QX 2011 - Gã khổng lồ điển trai

Admin
Một chiếc SUV khổng lồ, hầm hố từ cái nhìn tổng quát đến từng chi tiết đơn lẻ, Infiniti QX giống như một con tê giác mạnh mẽ, là mẫu xe được thiết kế dành riêng cho giới mày râu.

 

Infiniti QX là một chiếc SUV cỡ lớn, ngay từ đầu đã được nhà sản xuất phát triển hướng đến các đối thủ sừng sỏ như Lexus LX570, Toyota Land Cruiser và Mercedes-Benz GL. Và giống như các mẫu xe nói trên, Infiniti QX hội tụ đầy đủ các phẩm chất của một chiếc “siêu” SUV: hầm hố, mạnh mẽ và sang trọng. Thế hệ mới của QX được cải tiến một cách toàn diện, từ thiết kế cho đến hệ động lực.
 
 
Dễ dàng nhận thấy, Infiniti QX 2011 dù vẫn sừng sững một khối nhưng đã mềm mại hơn đôi chút so với thế hệ trước đó. Tất cả là nhờ hàng loạt những đường cong trên đèn pha, lưới tản nhiệt và nắp ca pô. Sự pha trộn giữa những đường nét góc cạnh của thế hệ trước với những đường cong vốn thường thấy trên những chiếc M, FX hay G đã làm thay đổi chút ít phong cách đặc trưng của dòng QX. Dẫu vậy kích thước đồ sộ vẫn giúp chiếc xe duy trì được sự bề thế của nó. Hai tùy chọn mâm 20 và 22 inch thực sự là những điểm nhấn không thể ấn tượng hơn của QX 2011.
 
 
Bên trong xe là một không gian rộng rãi và sang trọng. Infiniti QX 2011 đủ chỗ cho những 8 người lớn, và dù khi có từng ấy người trên xe thì ai cũng có cảm giác rộng rãi và thoải mái. Ghế lái có thể điều chỉnh điện theo 10 hướng khác nhau, đảm bảo rằng bất cứ ai cũng có thể cầm lái một cách thoải mái.
 
 
Nội thất bọc da Semi-aniline cao cấp mang đến cảm giác sang trọng và tinh tế ngay từ cái nhìn đầu tiên. Infiniti QX 2011 được trang bị hàng loạt những trang thiết bị tiện nghi, biến cabin thành một không gian tiện nghi như phòng khách. Có thể kể đến các công nghệ: điều hòa ba vùng khí hậu, khóa thông minh, khởi động nút bấm, lọc khí không khí...Với hệ thống thông tin giải trí, Infiniti QX 2011 nổi bật với hệ thống âm thanh Bose 2 kênh 13 loa trong đó có 2 loa siêu trầm. Ngoài ra, hệ thống định vị vệ tinh ổ cứng, kết nối không dây, camera quan sát quanh xe, đầu đọc CD/DVD kèm kết nối USB, iPod, Bluetooth, màn hình trung tâm cùng 2 màn hình tựa ghế, radio vệ tinh...cũng đều là những thiết bị tiêu chuẩn.
 
 
Infiniti QX 2011 sử dụng khối động cơ V8 5.6L hoàn toàn mới. Khối động cơ này sử dụng các công nghệ DOHC 32 van, VVEL (điều khiển van biến thiên theo nguyên lý thủy lực), DIG (phu xăng trực tiếp), tạo ra công suất 400 mã lực. So với thế hệ trước, thế hệ mới có công suất tăng 25%, nhưng lại tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 10%. Điều này giúp Infiniti QX 2011 tránh khỏi tiếng xấu là cỗ máy ăn xăng khổng lồ.
 
 
Bộ hộp số 5 cấp tự động cũ được thay thế bằng bộ hộp số tự động 7 cấp. Đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Nổi bật trong số các công nghệ hỗ trợ lái trên xe là công nghệ Hydraulic Body Motion Control (điều khiển thủy lực chuyển động thân xe). Hệ thống này sử dụng các xylanh thủy lực đặt tại các bộ hấp thụ lực xóc, được điều khiển bởi một con chip điện tử. Nhờ nó mà xe có được khả năng giảm xóc tốt hơn, đồng thời mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi trên xe khi xe vào cua hay phanh gấp.
 
Về tính năng an toàn, Infiniti QX 2011 được trang bị những công nghệ tối tân nhất đối với một chiếc SUV. Hệ thống phanh sử dụng bộ đĩa 13,8 inch kèm các công nghệ ABS thế hệ mới, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử và chống trượt phanh. Các công nghệ an toàn chủ động như kiểm soát lái theo tốc độ động cơ, điều khiển thân xe chủ động, theo dõi áp suất lốp, hỗ trợ đổ đèo, theo dõi làn đường, cảnh báo va chạm, cruise control...đều là những thế hệ mới nhất.
 
Infiniti QX 2011 sẽ có mặt trên thị trường từ mùa hè năm nay. So với các mẫu SUV cùng phân khúc (Lexus LX570, Toyota Land Cruiser và Mercedes-Benz GL) thì Infiniti QX có giá thấp nhất, dẫu vậy mức giá tại Mỹ của mẫu xe cùng là từ 55 đến 59 nghìn USD.
                                                                                             
Thông số kỹ thuật
Động cơ: V8 5.6L
Công suất: 400 mã lực
Tiêu hao nhiên liệu: 11,7 lít/100km cao tốc
Hộp số: tự động 7 cấp
Giá: 55 đến 59 nghìn USD (tại Mỹ)
 
Autovina
vanquy