Infiniti Q60 Coupe mới sẽ góp mặt tại triển lãm Detroit 2016

Admin
(Autovina) - Tại triển lãm Detroit Auto Show 2016 sắp diễn ra, mẫu coupe Infiniti Q60 mới sẽ chính thức ra mắt công chúng

Cuối cùng thông tin về mẫu Infiniti Q60 Coupe 2017 xuất hiện tại triển lãm Detroit Auto Show năm nay cũng đã được xác nhận. Tại phiên bản mới, mẫu xe này sẽ đem đến 3 lựa chọn động cơ dành cho khách hàng.

infiniti Q60 coupe 2017

Phiên bản concept của Q60 coupe mới đã từng được giới thiệu vào năm ngoái, xe sở hữu ngoại hình thời trang, bóng bẩy với lưới tản nhiệt kiểu mới thể thao, trần xe dốc về phía sau cùng đèn pha LED sử dụng công nghệ Light Guide (mô phỏng hình dạng mí mắt con người). Tổng thể tạo nên dáng vẻ khỏe khoắn thường thấy trên dòng xe coupe thể thao.

Xe sử dụng bộ vành 19 inch và tùy chọn 20 inch. Các bánh xe sau của Infiniti Q60 coupe rộng hơn giúp cải thiện khả năng vận hành của xe. Đồng thời xe có hệ số cản gió khoảng 0,28 nhờ thân xe được thiết kế mượt mà cùng tính năng Active Grille Shutter liên tục điều chỉnh góc của các lá chắn gió trên mũi xe để tối ưu quá trình làm mát và tính khí động học.

Cabin xe được thiết kế mới cùng với những vật liệu hiện đại được sử dụng. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ dễ dàng bắt gặp các chi tiết được làm từ hợp kim nhôm, nếu muốn chiếc xe "sang" hơn, khách hàng có thể dùng gói tùy chọn ốp thêm gỗ màu đen. Tại các phiên bản Sport và Premium có 1 số chi tiết làm từ sợi các bon, trong khi ghế ngồi được bọc da màu đỏ hoặc trắng với các đường dập nổi màu bạc.

Về mặt giải trí, chiếc coupe phiên bản 2017 này được trang bị hệ thống 13 loa Bose. Ngoài ra xe còn sử dụng công nghệ triệt tiêu tiếng ồn từ ngoài vọng vào, và hệ thống điều khiển trung tâm InTuition tiêu chuẩn.

Các trang bị an toàn trên xe đáng chú ý gồm: cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn, kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ giữ khoảng cách xe, hệ thống tự động phanh khẩn cấp phía trước khi phát hiện người đi bộ hoặc vật cản trước xe, công nghệ kiểm soát tầm nhìn toàn cảnh (Around View Monitor)...

Infiniti Q60 Coupe 2017 sẽ được bán ra thị trường với 3 phiên bản động cơ: gồm động cơ V6 mới phát triển thuộc dòng VR có dung tích 3.0L sử dụng tăng áp kép cho ra công suất tối đa lên tới 400 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 475Nm tại 1.600-5.200 vòng/phút.

Ngoài ra xe còn có tùy chọn động cơ với công suất tối đa 300 mã lực và mô men xoắn cực đại là 400Nm. Cuối cùng là động cơ tăng áp bốn xi lanh 2.0L cho công suất máy 208 mã lực và mô men xoắn đạt 350Nm.

Theo thông số từ nhà sản xuất, các phiên bản Infiniti Q60 coupe 2017 dùng động cơ cho 300 mã lực sẽ tiêu tốn 10,2L/100km. Còn động cơ 400 mã lực tiêu hao khoảng 10,7L/100km. Động cơ yếu nhất 208 mã lực sẽ "ngốn" 9,8L/100km.

Các phiên bản của Infiniti Q60 coupe mới sẽ dùng hộp số tự động 7 cấp, xe sử dụng hệ dẫn động bánh sau đi kèm tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Với hệ dẫn động AWD, xe sẽ tự động điều chỉnh phân bổ mô men xoắn giữa các bánh xe tùy vào điều kiện xe di chuyển. Riêng với phiên bản sử dụng động cơ V6 sẽ được trang bị hệ thống lái thông minh thế hệ thứ 2 với các chế độ lái là: Standard, Snow, Eco, Sport, Customize và chế độ Sport+ ở 1 số phiên bản nhất định.

Ngoài ra Infiniti Q60 coupe 2017 cũng cung cấp 2 hệ thống treo cho khách hàng lựa chọn với các tiêu chuẩn đảm bảo giảm thiểu tiếng ồn và độ rung khi xe chạy trên đường. Trong khi hệ thống treo Dynamic Digital có trên các bản tiêu chuẩn được đánh giá là sẽ tăng cảm giác thoải mái khi lái xe. Các giảm xóc điện tử có thể điều chỉnh được sử dụng trong các chế độ lái Sport hoặc Sport + và người lái dễ dàng tùy chỉnh thông qua Drive Mode Selector.

Hiện tại giá bán của Infiniti Q60 Coupe 2017 vẫn chưa được công bố.