Hyundai và Kia triệu hồi 1,3 triệu xe do gặp vấn đề về động cơ tại Mỹ

(Autovina) - Hyundai và Kia mới đây buộc phải tiến hành một đợt triệu hồi quy mô lớn tại Mỹ do những vấn đề liên quan tới động cơ ôtô.

Hyundai và Kia mới đây buộc phải tiến hành một đợt triệu hồi quy mô lớn tại Mỹ do những vấn đề liên quan tới động cơ ôtô. Ước tính thiệt hại mà hai “ông lớn” xứ Hàn này gánh phải lên tới vài trăm triệu đô la.

triệu hồi xe

Theo tin mới đưa từ Reuters, mới đây Hyundai và Kia vừa tiến hành một chiến dịch triệu hồi quy mô lớn nhắm vào 1,3 triệu xe tại Mỹ, do những vấn đề liên quan tới động cơ ôtô. Được biết chiến dịch này nằm trong kế hoạch phát động an toàn của cả hai thương hiệu hàng đầu xứ sở kim chi và đã được thông qua bởi các nhà chức trách.

Theo đó, các xe bị chết máy động cơ bao gồm Kia Optima, Kia Sorento và Kia Sportage, bên cạnh đó còn có Hyundai Sonata và Hyundai Santa Fe, tất cả những xe này đều bị kẹt các mảnh vụn kim loại trong trục khuỷu, dẫn tới nguy cơ làm hỏng động cơ, khiến xe chết máy đột ngột và làm tăng rủi ro tai nạn.

triệu hồi xe

Hiện hai nhà sản xuất chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về việc “khi nào” và “cơ chế ra sao” bởi mọi số liệu thống kê mới chỉ tập trung tại thị trường Mỹ, song phía Hàn Quốc sẽ sớm có động thái phản hồi trước tình trạng này, đồng thời, Hyundai và Kia cũng đã thu hồi khoảng 171.348 triệu xe tại quê nhà do dính lỗi kỹ thuật tương tự. Theo thông tin từ Bộ giao thông Hàn Quốc, những mẫu xe này bao gồm Kia K5, Kia K7 và Kia Sportage, Hyundai Sonata và Grandeur, tất cả những xe này đều được trang bị động cơ xăng 2,0L hoặc 2,4L Theta 2, được sản xuất trước thời điểm tháng 8/2013. 

Báo cáo từ Reuters cũng cho hay, đợt triệu hồi mới nhất cũng giống như chiến dịch triệu hồi từng được công bố vào năm 2015, khi gần 500.000 chiếc Sonata bị triệu hồi tại Mỹ và Hàn Quốc để thay thế các chi tiết động cơ bị lỗi.

Tuy nhiên, hai nhà sản xuất Hàn Quốc phủ nhận thông tin trong một tuyên bố: “Đợt triệu hồi này có liên quan tới một vấn đề trong quá trình sản xuất, chứ không phải lỗi kết cấu của các động cơ xăng Theta 2GDi và chúng tôi đã hoàn tất việc nâng cấp dây chuyền sản xuất bằng những biện pháp phù hợp”.

Đợt triệu hồi an toàn này sẽ được khởi động vào ngày 22/5 tới đây tại Hàn Quốc và các đại lý của Hyundai và Kia sẽ chịu trách nhiệm thay mới những động cơ bị lỗi, sau khi kiểm tra toàn bộ số xe nói trên.